[Quảng Ngãi] Tập huấn về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2023

Sáng 27/6, Sở Công thương phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) tổ chức tập huấn về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2023 cho công chức, viên chức đến từ các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố và đại diện các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Trực tiếp tập huấn là Thạc sĩ Vũ Xuân Hưng, Trưởng phòng Pháp chế và Chứng nhận xuất xứ (VCCI TP.Hồ Chí Minh), đã cung cấp đến các học viên những nội dung cam kết của Việt Nam trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt là các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như CPTPP, EVFTA, UKVFTA, RCEP. Các quy tắc xuất xứ trong các Hiệp định CPTPP, EVFTA, UKVFTA, RCEP. Các học viên còn được tìm hiểu về cam kết mở cửa thị trường trong các FTA thế hệ mới, những vấn đề đặt ra đối với địa phương và doanh nghiệp cần lưu ý…
Thạc sĩ Vũ Xuân Hưng, Trưởng phòng Pháp chế và Chứng nhận xuất xứ (VCCI TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ những thông tin cơ bản về hội nhập kinh tế quốc tế cho các học viên.
Lớp tập huấn góp phần cung cấp các nội dung, kiến thức cơ bản về các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Những thông tin, kiến thức được chia sẻ tại lớp tập huấn góp phần trang bị cho công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước những kiến thức về quy tắc xuất xứ, cam kết mở cửa thị trường trong các FTA mới. Các doanh nghiệp bổ sung các kinh nghiệm hữu ích, cần thiết để áp dụng vào hoạt động của đơn vị, tận dụng tốt những cơ hội có được từ các thị trường lớn.

Theo Báo Quảng Ngãi