[Gia Lai] Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai năm 2023 thành công rực rỡ

Tối 19-11, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), UBND tỉnh Gia Lai tổ chức lễ bế mạc Tuần Văn hoá-Du lịch Gia Lai năm 2023.

ham dự có các đồng chí: Trương Hải Long-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Tuần Văn hoá-Du lịch Gia Lai năm 2023; Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực. Dự bế mạc còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và một số địa phương trong tỉnh.

Phát biểu bế mạc tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết, Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai năm 2023 diễn ra từ ngày 11 đến 19-11 tại TP. Pleiku và các huyện Chư Păh, Ia Grai đã kết thúc thành công, tốt đẹp.

Quang cảnh lễ bế mạc. Ảnh: Đức Thụy

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tuần lễ diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, mang đặc trưng riêng của tỉnh: “Chúng ta vô cùng xúc động khi nhìn lại Tuần Văn hóa-Du lịch với nhiều hoạt động đặc sắc, ấn tượng. Phố núi Pleiku thấm đẫm trong không gian văn hóa cồng chiêng cùng màn biểu diễn đặc sắc của 1.300 nghệ nhân đến từ 5 tỉnh tây Nguyên-những chủ nhân của di sản văn hóa. Đó là niềm tự hào khi Gia Lai đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Rộc Tưng-Gò Đá và công nhận bảo vật quốc gia đối với Sưu tập công cụ sơ kỳ đá cũ An Khê, vinh danh vùng đất của chúng ta là 1 trong những cái nôi của loài người trên thế giới.

Chúng ta đã đồng lòng hội tụ về Pleiku để nói với bạn bè trong nước và quốc tế rằng, bằng nhiều cách khác nhau, chúng ta đã, đang và sẽ giữ gìn và phát huy được các giá trị tinh hoa của cồng chiêng Tây Nguyên. Chúng ta được thưởng lãm khung cảnh dã quỳ nhuộm sắc vàng trên ngọn Chư Đang Ya-một trong 10 ngọn núi lửa đẹp nhất hành tinh. Chúng ta được chứng kiến lễ hội đua thuyền độc mộc với những câu chuyện thú vị về con thuyền gắn với hình ảnh người lái đò trên sông Pô Cô. Và cả thành phố như bùng nổ với giải chạy “Gia Lai City Trail 2023-Giấc mơ đại ngàn”. Đó là hình ảnh người dân từ già đến trẻ, không phân biệt gái trai, sắc tộc đã đồng lòng cùng nhau để có 1 giải chạy thành công rực rỡ”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sau Tuần Văn hóa-Du lịch, ban tổ chức sẽ cùng nhau ngồi lại đúc rút kinh nghiệm để làm sao cùng xây dựng những mùa lễ hội sau đặc sắc hơn nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động Tuần Văn hóa-Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2023. Ảnh: Hoàng Ngọc

Các hoạt động trong Tuần Văn hóa-Du lịch đã thu hút 165 ngàn lượt du khách trong tỉnh, trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Đặc biệt, Tuần Văn hóa-Du lịch đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của 55 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền hỗ trợ gần 4 tỷ đồng và 300 suất quà tài trợ. Trong đó, đơn vị tài trợ cao nhất là Công ty cổ phần kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức; Ban Quản lý đầu tư và xây dựng tỉnh Gia Lai (kêu gọi các doanh nghiệp đóng góp), mỗi đơn vị 500 triệu đồng.

Tiết mục văn nghệ của Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San chào mừng thành công của Tuần Văn hóa-Du lịch. Ảnh: Hoàng Ngọc

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen 30 tập thể và 30 cá nhân đã có thành tích trong công tác tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động Tuần Văn hóa-Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2023. Trước đó, tại lễ bế mạc Festival văn hóa cồng chiêng Gia Lai năm 2023, UBND tỉnh đã tặng bằng khen 35 tập thể và 1 cá nhân đã có nhiều đóng góp và tham gia tích cực cho các hoạt động của Tuần Văn hóa-Du lịch. Trong đó có 13 nhà tài trợ, 22 đoàn nghệ nhân và cá nhân bà Nguyễn Thị Sen-Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Tuần Văn hóa-Du lịch của tỉnh đã khép lại, nhưng Gia Lai đã tạo được dấu ấn riêng cho bức tranh du lịch của tỉnh trong năm 2023. Sự kiện cũng nâng tầm hợp tác, kết nối du lịch; thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các địa phương trong khu vực Tây Nguyên.

Theo Báo Gia Lai