[Gia Lai] Doanh nhân trẻ Gia Lai phát triển bền vững – Định hướng tương lai

Chiều 11-10, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai tổ chức Chương trình giao lưu chào mừng kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2023) với chủ đề “Doanh nhân trẻ Gia Lai phát triển bền vững-Định hướng tương lai”.

Đến dự và chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh có các đồng chí: Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Quế-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh; Hội Nữ doanh nhân tỉnh Gia Lai và gần 200 doanh nhân là hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi hướng đến Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, Hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai đã cùng nhau ôn lại truyền thống 20 năm Ngày thành lập Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai; 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Suốt chặng đường dài của quá trình hình thành và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, trở thành mái nhà chung của các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ trên địa bàn tỉnh.

Các doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai đã không ngừng cải tiến, sáng tạo, kết nối hỗ trợ lẫn nhau để cùng nhau vượt qua khó khăn, xây dựng và phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Đồng thời, từng bước kiện toàn hệ thống quản lý, sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các chương trình xúc tiến giao thương để mở rộng quy mô sản xuất và kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hà Đức Thành

Phát biểu chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế nhấn mạnh, 9 tháng vừa qua là giai đoạn khó khăn của nền kinh tế thế giới và Việt Nam, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các doanh nghiệp, sự đồng hành hỗ trợ của Hiệp hội Doanh doanh nghiệp tỉnh; Hội Doanh nhân trẻ, Hội Nữ doanh nhân nên các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã từng bước khắc phục khó khăn, chinh phục thử thách để phát triển sản xuất kinh doanh, mang về doanh thu lợi nhuận, đảm bảo đời sống cho người lao động và thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới không ngừng tăng, nộp ngân sách nhà nước đảm bảo là minh chứng cho thấy sức sống của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang dần hồi phục và không ngừng lớn mạnh.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 5 cá nhân là các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai.

Các diễn giả tham gia chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh. Ảnh: Hà Đức Thành

Tại chương trình giao lưu, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã mời các diễn giả đến từ Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; Hiệp Hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam; Trung tâm Phát triển sản phẩm thương mại điện tử Droppii chia sẻ với các doanh nhân trẻ Gia Lai về các chủ đề “Xu hướng về nền tảng Thương mại điện tử Tư vấn”; “Đưa sản phẩm Doanh nghiệp Gia Lai vào thị trường Trung Quốc”… Qua đó các doanh nhân, doanh nghiệp đã được cung cấp thêm nhiều thông tin, có cái nhìn tổng quan hơn về bối cảnh thị trường trong nước và thế giới.

Cũng tại chương trình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã trao tặng 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 20 em học sinh vượt khó, học giỏi trên địa bàn tỉnh; trao 10 triệu đồng cho 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động nhằm thể hiện trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Theo Báo Gia Lai