[Quảng Nam] Doanh nghiệp Đức mong muốn đầu tư vào Quảng Nam

(QNO) – Sáng nay 23/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tiếp và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) do ông Elmar Dutt – Chủ tịch GBA làm trưởng đoàn.

UBND tỉnh tiếp đoàn doanh nghiệp Đức. Ảnh: D.L

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã giới thiệu đến GBA những tiềm năng, thế mạnh và ngành, lĩnh vực ưu tiên kêu gọi đầu tư của Quảng Nam trong thời gian tới. Quảng Nam hội đủ các điều kiện về vị trí địa lý và hành chính, hạ tầng và giao thông, nguồn nhân lực, văn hóa, du lịch; hạ tầng công nghiệp và khu công nghiệp đã và đang được đầu tư tổng lực…

Đến nay, Quảng Nam có khoảng 970 dự án trong nước còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký hơn 242 nghìn tỷ đồng, 194 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký hơn 6,06 tỷ USD. Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn đã đầu tư vào tỉnh như Trường Hải (vốn đầu tư hơn 40 nghìn tỷ đồng), Hyosung (Hàn Quốc, vốn đầu tư hơn 400 triệu USD), Groz Beckert (Đức, vốn đầu tư hơn 100 triệu USD), Panko (Hàn Quốc, vốn đầu tư 70 triệu USD), Vinpearl (vốn đầu tư 4.800 tỷ đồng).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu giới thiệu tiềm năng của Quảng Nam. Ảnh: D.L

Theo ông Hồ Quang Bửu, hầu hết dự án đầu tư vào Quảng Nam đều gặt hái thành công, đã và đang góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Đối với đầu tư nước ngoài, các dự án tại Quảng Nam tập trung chủ yếu vào lĩnh vực công nghiệp chế biến – chế tạo, du lịch, dịch vụ… Nhà đầu tư chủ yếu đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.Hiện Quảng Nam có 7 dự án của các nhà đầu tư Đức với tổng vốn đăng ký gần 170 triệu USD, trong đó có Công ty Groz Beckert (vốn đầu tư hơn 100 triệu USD), Công ty Amann (vốn đầu tư hơn 20 triệu USD)…Ông Elmar Dutt – Chủ tịch GBA nêu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: D.L

Ông Elmar Dutt – Chủ tịch GBA cho biết tại Việt Nam đã có hơn 700 doanh nghiệp Đức đầu tư trực tiếp, gián tiếp hơn 10 tỷ USD, tạo ra khoảng 100 nghìn việc làm. GBA đã đề xuất một số lĩnh vực trọng tâm để Chính phủ Việt Nam và các cơ quan chức năng tăng cường hơn nữa sức hấp dẫn và đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư.

GBA cho biết doanh nghiệp Đức mong muốn được đầu tư vào Quảng Nam. Ảnh: D.L

Theo ông Elmar Dutt, ở miền Trung, Quảng Nam đang là sự lựa chọn và hướng tới của các doanh nghiệp đến từ Đức. Doanh nghiệp Đức quan tâm các lĩnh vực mà Quảng Nam ưu tiên kêu gọi đầu tư. Hiện nay đã có doanh nghiệp Đức đến đầu tư tại Quảng Nam và sắp tới sẽ có thêm những nhà đầu tư mới. GBA hy vọng chính quyền tỉnh tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Đức muốn đầu tư tại Quảng Nam.

Theo Báo Quảng Nam