Chủ tịch VCCI thăm và làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn

Chiều 22/8, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn.

Tại buổi làm việc, ông Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được tiếp đón Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công và các thành viên trong đoàn về thăm, làm việc tại tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời thông tin những nét chính về tiềm năng, thế mạnh, truyền thống văn hóa, lịch sử; những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh đạt được sau gần 40 năm Đổi mới, nhất là những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh đến nay; nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

Đại diện UBND tỉnh cho biết: Lạng Sơn ghi nhận, đánh giá cao vai trò đóng góp của VCCI trong sự phát triển của tỉnh và nhấn mạnh: Thời gian qua, VCCI đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp; phát huy tốt vai trò kết nối giữa của cộng đồng doanh nghiệp với cơ quan chức năng nhằm nâng cao các chỉ số PCI, PAR-INDEX, SIPAS, PAPI… Đây là sự khích lệ, tạo niềm tin rất lớn đối với Lạng Sơn trong giai đoạn tới.

Chia sẻ thêm về những khó khăn, thách thức mà tỉnh đang nỗ lực vượt qua, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của VCCI trong quá trình phát triển, đặc biệt trong việc cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh. Với phương châm hành động “hành chính phục vụ”, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, động lực để cải cách, năm 2023, Lạng Sơn xác định mục tiêu tiếp tục duy trì thứ hạng PCI và tập trung cải thiện những Chỉ số thấp điểm.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công trân trọng cảm ơn tình cảm của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu và các lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã dành cho đoàn công tác, đồng thời bày tỏ ấn tượng với sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh trong những năm qua cũng như những cơ hội phát triển trong thời gian tới.

Theo Chủ tịch VCCI, Lạng Sơn là tỉnh có tốc độ cải cách điểm số về thứ hạng trong PCI 2022 đạt ở mức cao nhất từ trước đến nay, đặc biệt chỉ số xanh nằm trong TOP 2 có chỉ số cao nhất, thể hiện sự khởi sắc của chất lượng điều hành và môi trường kinh doanh của địa phương.

“Cùng với nỗ lực của tỉnh, VCCI sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Lạng Sơn để triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chỉ số PCI, thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công khẳng định.

Chủ tịch VCCI cũng cho biết thêm: Mục tiêu Đại hội đại biểu VCCI toàn quốc lần thứ VII đã đưa ra tầm nhìn và sứ mệnh xây dựng “Doanh nghiệp vững mạnh – Quốc gia thịnh vượng”.

Hy vọng rằng, thời gian tới, VCCI và Lạng Sơn sẽ mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các ban, sở, ngành, địa phương tiếp tục xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi; đẩy mạnh chuyển đổi số; hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp bền vững,… Qua đó, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Lạng Sơn nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Theo VCCINEWS