[Quảng Bình] Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Quảng Bình

Chiều nay, 9/8, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Công ty TNHH HTCTECH (Hàn Quốc) do ông Lee Chang Bok, Tổng Giám đốc Công ty dẫn đầu để trao đổi về nhu cầu đầu tư tại các khu công nghiệp trên địa bàn Quảng Bình. Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với sự tham dự của đại diện các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH HTCTECH (Hàn Quốc).

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH HTCTECH đã thông tin về thế mạnh, năng lực và ngành nghề hoạt động chính của công ty. Theo đó, Công ty TNHH HTCTECH được thành lập cách đây 40 năm với ngành nghề hoạt động chính là sản xuất các sản phẩm vệ sinh gia dụng, vật liệu cách âm ngành xây dựng.
Công ty hiện đã có 2 nhà máy đặt tại Việt Nam và đang mong muốn tìm hiểu về chủ trương, các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư cũng như lựa chọn các địa điểm thích hợp để mở một nhà máy tại Quảng Bình với diện tích từ 5-10ha.
Các đại biểu dự buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng hoan nghênh sự quan tâm, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Quảng Bình của lãnh đạo Công ty TNHH HTCTECH; đồng thời, khẳng định tỉnh rất mong muốn công ty đầu tư tại Quảng Bình đối với lĩnh vực mà doanh nghiệp có năng lực, thế mạnh.
Về địa điểm đầu tư, hiện tỉnh Quảng Bình có Khu Công nghiệp Bắc Đồng Hới (mở rộng) đã giải phóng mặt bằng sạch và đầu tư hạ tầng với diện tích 45ha, cho thuê đất trong vòng 50 năm, rất thuận lợi cho việc xây dựng nhà máy.
Ông Lee Chang Bok, Tổng Giám đốc Công ty TNHH HTCTECH mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Quảng Bình.
Đối với chi phí hạ tầng và giá thuê đất, tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ có sự ưu đãi phù hợp; đồng thời cam kết bảo đảm nguồn nguyên, vật liệu, cung ứng nguồn lao động đầy đủ cho doanh nghiệp hoạt động.
Về các thông tin, số liệu cụ thể mà Công ty TNHH HTCTECH quan tâm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Phan Mạnh Hùng giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tổng hợp, cung cấp đầy đủ để nhà đầu tư có sự đối chiếu, so sánh, lựa chọn trước khi quyết định đầu tư vào Quảng Bình.
Trước đó, lãnh đạo Công ty TNHH HTCTECH cũng đã trực tiếp khảo sát thực địa tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.