[Kon Tum] Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2023

Chiều 10/6, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2023. Dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Bình Quân- Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Nguyễn Ngọc Sâm- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TH

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm đánh giá cao tinh thần “năng động, sáng tạo, tiên phong đổi mới”, kết hợp tổ chức các chuỗi hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực trong khuôn khổ Hội nghị “Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch” năm 2023, thu hút nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư uy tín trong nước về tham dự và chia sẻ các kinh nghiệm, sáng kiến cho các doanh nghiệp của tỉnh trong đầu tư, kinh doanh cũng như cho chính quyền tỉnh trong thực hiện chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TH

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, quảng bá, giới thiệu của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh Tây Nguyên, các doanh nghiệp, nhà đầu tư về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Kon Tum rộng rãi tới cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước để các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh. Trong đó, tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, phát triển đô thị và du lịch; tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến khảo sát, triển khai các dự án trên địa bàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, nêu cao vai trò của Hội, đồng hành cùng chính quyền các cấp trong phát triển của doanh nghiệp và góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong thanh niên của tỉnh Kon Tum nói riêng và các tỉnh trong khu vực nói chung.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, các ngành, địa phương đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đặc biệt là lợi thế để phát triển nông nghiệp, dược liệu, nhất là sâm Ngọc Linh; tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo.

Kon Tum còn được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh đẹp, hùng vĩ như núi Ngọc Linh, Vườn quốc gia Chư Mom Ray và đặc biệt là Khu Du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông hiện đang từng bước vươn mình trở thành điểm du lịch đặc trưng riêng có của Việt Nam với số lượt du khách trong và ngoài nước hàng năm đến với những nơi này không ngừng tăng nhanh.

Thời gian qua, kinh tế – xã hội của tỉnh Kon Tum có những bước phát triển nhanh với tốc độ tăng trưởng GRDP hằng năm đạt từ 8-11%; môi trường đầu tư, kinh doanh ngày càng được được cải thiện, kết cấu hạ tầng từng bước được đầu tư đồng bộ. Đây là những kết quả chứng minh cho tinh thần “đổi mới, sáng tạo, đồng hành” của các cấp chính quyền tỉnh Kon Tum với doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tọa đàm “Kiến tạo và thay đổi diện mạo kinh tế- xã hội vùng Tây Nguyên”. Ảnh: TH

Tại Hội nghị, đại diện các nhà quản lý, nhà đầu tư tham gia Talk Show “Kiến tạo và thay đổi diện mạo kinh tế-xã hội vùng Tây Nguyên” chia sẻ về những kinh nghiệm quản lý, cơ hội đầu tư với các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Hội doanh nhân trẻ các tỉnh Tây nguyên ký kết chương trình hợp tác. Ảnh: TH

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh các tỉnh Tây Nguyên tiến hành Ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận về việc triển khai các chương trình hợp tác với mục tiêu mang lại lợi ích cho hội viên, từ đó nâng tầm giá trị của các Hội, của hội viên.

Tặng quà các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Ảnh: TH

Dịp này, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum tổ chức trao tặng 50 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại tỉnh Kon Tum.