[Đắk Lắk] Liên minh Hợp tác xã tỉnh kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Sáng 23/10, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (23/10/1993 – 23/10/2023).

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tham dự có Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Cao Xuân Thu Vân; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung; Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, với 6 kỳ đại hội, Liên minh HTX tỉnh đã làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các thành viên; tuyên truyền, vận động, tư vấn thành lập và đồng hành hỗ trợ HTX khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương phát triển sản xuất, kinh doanh, khẳng định vai trò, vị thế của thành phần kinh tế tập thể (KTTT), HTX trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó, các HTX đã khắc phục được yếu kém, nỗ lực vươn lên, phát triển với quy mô lớn hơn, chất lượng hoạt động ổn định, kết quả sản xuất, kinh doanh được nâng cao và có tính bền vững hơn.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk trao Bức trướng của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng Liên minh HTX tỉnh.

Đến nay toàn tỉnh có trên 770 HTX. Doanh thu bình quân mỗi HTX đạt 1,5 tỷ đồng/năm; lợi nhuận bình quân đạt 150 triệu đồng/năm; thu hút hơn 69.500 thành viên tham gia; tạo việc làm cho hơn 22.500 lao động.

Trong đó, có 24 HTX, với 33 sản phẩm được phân hạng OCOP, nhiều HTX nông nghiệp đã ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực và thành quả mà Liên minh HTX tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, các sở, ban, ngành, các địa phương, Liên minh HTX tỉnh triển khai có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm, như: nâng cao nhận thức về bản chất, vị trí, vai trò, tầm quan trọng của KTTT trong nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa; tăng cường ứng dụng công nghệ cao, công nghệ số gắn với chế biến, tiêu thụ theo chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh và chủ động hội nhập quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các cá nhân.

Cùng với đó, tiếp tục ứng dụng khoa học – công nghệ và thực hiện chuyển đổi số theo hướng chú trọng phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững có giá trị gia tăng cao.

Liên minh HTX tỉnh cần chủ động, tích cực phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng, góp phần bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng cho HTX và các thành viên…

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Cao Xuân Thu Vân trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển HTX cho các cá nhân.

Tại buổi lễ, Liên minh HTX Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển HTX tặng 13 cá nhân; tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 17 tập thể và 12 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển KTTT của tỉnh.

Các đại biểu tham quan gian hàng nông sản của các HTX tại lễ kỷ niệm.

Nhân dịp này, Liên minh HTX tỉnh cũng đã ra mắt trang thông tin điện tử về KTTT tỉnh. Đây sẽ là kênh quan trọng giúp các HTX trong tỉnh cập nhật, bổ sung thông tin những sản phẩm hàng hóa của mình nhằm quảng bá hình ảnh thông qua liên kết trang.

Theo Báo Đắk Lắk