[Đà Nẵng] Xúc tiến du lịch qua các sự kiện

Tổ chức các giải thể thao, xúc tiến du lịch qua các kênh truyền thông, gia tăng ưu đãi cho khách du lịch,… là các hành động cụ thể mà Đà Nẵng thực hiện để tăng lượng khách đến địa phương.

Theo thông tin từ Cục thống kê Đà Nẵng, tháng 7/2024 các cơ sở lưu trú trên địa bàn đón 1,3 triệu lượt khách, tăng gần 15% so với tháng trước và 49% so với tháng cùng kỳ năm 2023. Tính chung 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách cơ sở lưu trú Đà Nẵng phục vụ đạt 6,6 triệu lượt, tăng 33% so cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, lượt khách quốc tế đạt 2,5 triệu lượt (tăng 34,7%), khách trong nước đạt 4,2 triệu lượt (tăng gần 32%).‏ Theo số liệu, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 7 tháng đạt 15.700 tỷ đồng, tăng 23,5% so cùng kỳ năm trước.

dulichdnm.jpg

Lượng khách du lịch cả nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng đang tăng trở lại.

Các số liệu cho thấy ngành du lịch Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi, đặc biệt với số liệu đã chạm sát đến mục tiêu của năm 2024 là 8,42 triệu lượt khách. Đà Nẵng cũng đặt mục tiêu doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành hơn 30.800 tỷ đồng.

Để thu hút khách du lịch đến trải nghiệm, thời gian qua Đà Nẵng đã tổ chức hàng loạt sự kiện quy mô để, xây dựng nhiều sản phẩm mới đa dạng. Ngay từ giai đoạn đầu mùa cao điểm, các Lễ hội bóng đá Việt Nam – Brazil năm 2024, Chương trình Khai trương mùa du lịch biển 2024, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng, Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản tại Đà Nẵng 2024,… đã được địa phương này tổ chức liên tục phục vụ đủ nhu cầu của du khách.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng là địa phương “bắt trend” khá nhanh khi tham gia tổ chức, đăng cai là địa điểm tổ chức các sự kiện thể thao lớn như Giải vô địch thế giới VinFast IRONMAN 70.3, Giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2024, Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024,… Qua đây, tạo thêm lực hút không nhỏ lượng khách du lịch đến địa phương.

dulichdn.jpg

Đa dạng sản phẩm giúp Đà Nẵng “giữ chân” khách du lịch lâu hơn.

Tại họp báo giải BRG Open Golf Championship Danang 2024, ông Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng kỳ vọng giải đấu và các hoạt động bên lề sẽ mang đến cho những người yêu bộ môn golf những cú đánh đẳng cấp đến từ các gôn thủ chuyên nghiệp cùng nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn, đặc sắc. Theo ông Cường, việc đăng cai liên tiếp Giải Golf Phát triển châu Á – BRG Open Golf Championship Danang trong vòng 3 năm 2022 -2023 – 2024 cũng đã góp phần khẳng định vị thế của Đà Nẵng là “Điểm đến Sự kiện – Lễ hội hàng đầu châu Á”.

“Đây cũng là cột mốc quan trọng trong việc phát triển tiềm năng du lịch golf của thành phố trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu của châu Á và thế giới, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao, theo đúng định hướng phát triển du lịch của thành phố”, ông Cường thông tin.

Theo ông Mark Reeves – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn BRG giải golf là một phần quan trọng trong chiến lược của tập đoàn với mục tiêu nâng tầm Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch chơi golf hàng đầu khu vực và thế giới. Cụ thể, Giải BRG Open Golf Championship Danang là một trong những sáng kiến và nỗ lực hợp tác để đẩy mạnh quảng bá du lịch golf Đà Nẵng, khôi phục kinh tế du lịch từ năm 2022 ngay sau đại dịch COVID-19.

Ngoài các sự kiện, lễ hội, Đà Nẵng cũng đã tích cực xúc tiến, thu hút lượng lớn các đoàn khách MICE đến với địa phương. Cụ thể, trong tháng 7/2024, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã đón và tư vấn 30 đoàn với khoảng 8.860 lượt khách, trong đó có 14 đoàn nội địa với 5.600 khách và 12 đoàn quốc tế với 3.260 khách. Trong 7 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tiếp nhận, hỗ trợ thông tin và đón 112 đoàn khách MICE với khoảng 35.143 với 41 đoàn nội địa và 68 đoàn quốc tế.

Một cách xúc tiến du lịch mới, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cũng phối hợp Công ty TNHH TikTok Việt Nam chào đón gần 100 nhà sáng tạo nội dung đầu tiên và tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo nội dung và bán hàng qua livestream TikTok Shop Creator Retreat. Chương trình này mang đến trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương cho các nhà sáng tạo nội dung qua hoạt động “Danang city tour” khám phá ẩm thực, cảnh quan và trải nghiệm các hoạt động mới của Đà Nẵng, tăng cường việc quảng bá giá trị văn hóa – du lịch địa phương.

Theo Tạp Chí Diễn Đàn Doanh Nghiệp