[Đà Nẵng] Thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, hứa hẹn một mùa hè sôi động

Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, năm nay thành phố có thêm gần 40 hoạt động phụ trợ để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách. Trong đó, có nhiều sản phẩm mới, lần đầu tiên được ra mắt tại Đà Nẵng, hứa hẹn sẽ mang đến một mùa hè sôi động cho người dân địa phương và khách du lịch.

Hoạt động trình diễn thể thao nước đang được các nghệ sĩ luyện tập tại Da Nang Downtown (Công viên châu Á) để phục vụ người dân và du khách trong dịp hè này. Ảnh: NHẬT HẠ
Hoạt động trình diễn thể thao nước đang được các nghệ sĩ luyện tập tại Da Nang Downtown (Công viên châu Á) để phục vụ người dân và du khách trong dịp hè này. Ảnh: NHẬT HẠ

Độc đáo trình diễn thể thao dưới nước

Những ngày này, các nghệ sĩ trình diễn jetski và flyboard (mô tô nước và ván thủy lực) đã có mặt tại Đà Nẵng và luyện tập tại khu vực công viên châu Á. Màn trình diễn này sẽ được các nghệ sĩ biểu diễn tại đêm khai mạc DIFF 2024 và tại Công viên châu Á. Đây là sản phẩm thế thao dưới nước mới rất được người dân và du khách kỳ vọng trong mùa hè năm nay.

Chị Kristine Isaeva, người tham gia biểu diễn jetski và flyboard cho biết, chị cảm thấy rất vui khi có mặt tại Đà Nẵng để chuẩn bị cho các màn trình diễn thể thao nghệ thuật dưới nước tại Đà Nẵng và trong đêm khai mạc DIFF 2024. Chị hy vọng khán giả sẽ thưởng thức trọn vẹn show trình diễn sắp tới và đây sẽ trở thành một trong những show trình diễn thể thao dưới nước lớn nhất tại thành phố sông Hàn.

Đồng quan điểm, anh Juan đến từ Mexico, người sẽ tham gia trình diễn flyboard tại Đà Nẵng tới đây chia sẻ: “Trình diễn flyboard là chương trình biểu diễn khá mới lạ và độc đáo tại Đà Nẵng tới đây. Ngoài những màn trình diễn mới mẻ, hấp dẫn, chúng tôi sẽ có phần tương tác với khán giả, mang lại những trải nghiệm chưa từng có cho khán giả Đà Nẵng. Sông Hàn là địa điểm khá hoàn hảo để tổ chức biểu diễn flyboard vì có không gian rộng rãi, thoáng để nghệ sĩ biểu diễn và khán giả có thể thưởng thức hết được màn trình diễn một cách trọn vẹn. Đây cũng là một trong những không gian đẹp nhất mà tôi từng tham gia trình diễn trong sự nghiệp của mình”.

Cùng với các hoạt động biểu diễn thể thao dưới nước, một trong những điểm nhấn của mùa hè năm nay là từ tháng 6-2024, Công viên châu Á – Asia Park chính thức đổi tên thành Da Nang Downtown, với định hướng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi – giải trí hấp dẫn nhất tại trung tâm thành phố sông Hàn. Theo đó, toàn bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, bảng hiệu và tên thương hiệu sẽ được đổi thành Da Nang Downtown với nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm, mua sắm vào buổi tối được bổ sung.

Giám đốc Da Nang Downtown Phùng Phạm Thanh Thúy cho hay, với nhận diện thương hiệu mới và bổ sung thêm những sản phẩm mới có một không hai, Da Nang Downtown sẽ đưa du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác và có một mùa hè đáng nhớ tại Đà Nẵng. Đặc biệt, chương trình biểu diễn buổi tối tại đây sẽ góp phần giúp du lịch đêm của Đà Nẵng tăng thêm sức hấp dẫn và tạo được ấn tượng với du khách, biến Đà Nẵng trở thành một điểm đến không ngủ.

Đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí ngày lẫn đêm

Cùng với các dịch vụ có sẵn như vòng quay mặt trời Sun Wheel, 18 trò chơi cảm giác mạnh thì mùa hè này Da Nang Downtown có thêm nhiều chương trình biểu diễn mới, lần đầu có mặt tại Đà Nẵng để phục vụ du khách như: chương trình biểu diễn nghệ thuật “Symphony of River – Âm hưởng của dòng sông”, đây là chương trình nghệ thuật thể thao mạo hiểm jetski và flyboard kết hợp với âm nhạc, ánh sáng, các vũ điệu điêu luyện trên mặt nước và pháo hoa mang đến cho du khách những màn trình diễn đẹp mắt, dự kiến ra mắt ngày 10-6; show diễn Rối Việt, dự kiến ra mắt từ 1-6 tại nhà hát Ầu Ơ Đà Nẵng với sức chứa 600 chỗ ngồi với các tiết mục biểu diễn của hai bộ môn Rối cạn và rối nước; trình diễn xiếc và ảo thuật của các nghệ sĩ hàng đầu thế giới…

Bà Phùng Phạm Thanh Thúy cũng cho biết thêm, bên cạnh các hoạt động nói trên, tại Da Nang Downtown còn có chợ đêm Vui phết Đà Nẵng (VUI-Fest). Đây là tâm điểm du lịch giải trí đêm mới tại thành phố biển. Chợ đêm Vui phết mang đến không gian mua sắm, ẩm thực, giải trí sôi động cho du khách trong và ngoài nước, với 200 gian hàng ẩm thực đa sắc màu Á – Âu, đặc sản khô vùng miền, đồ lưu niệm, đồ handmade, cùng các hoạt động hoạt náo đường phố vui nhộn. Da Nang Downtown sẽ mở cổng mới tại đường 2-9 (quảng trường 29-3) và miễn phí vé vào cửa cho tất cả du khách; hứa hẹn sẽ là điểm vui chơi mới cho người dân, du khách đặc biệt là các bạn trẻ trong mùa hè năm nay.

Khu vực cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ đông đang hoàn thành các hạng mục nâng cấp, bổ sung dịch vụ và đưa vào khai thác, phục vụ du lịch từ tối ngày 31-5. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Khu vực cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ đông đang hoàn thành các hạng mục nâng cấp, bổ sung dịch vụ và đưa vào khai thác, phục vụ du lịch từ tối ngày 31-5. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Ngoài các sản phẩm mới tại Da Nang Downtown, dịp này, để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách trong mùa hè cũng như du khách đến xem pháo hoa, nhiều công trình hạng mục đang gấp rút được hoàn thiện. Tại quận Hải Châu, tuyến Phố đi bộ Bạch Đằng sẽ có các cụm kiot bán hàng di động; có 5 điểm check-in với các mô hình độc đáo; không gian sinh hoạt cộng đồng; cây xanh, ghế đá, trang trí đèn chiếu sáng nghệ thuật… hiện các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại để sớm đưa vào hoạt động.

Trong khi đó, quận Sơn Trà đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động khai trương các dịch vụ phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi. Theo Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Huỳnh Văn Hùng, với mong muốn giới thiệu quảng bá, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến tham gia trải nghiệm các dịch vụ về đêm, quận dự kiến tổ chức các hoạt động khai trương các dịch vụ phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Dự kiến từ 19 giờ đến 22 giờ ngày 31-5 tại cầu Nguyễn Văn Trỗi và Công viên bờ đông chân cầu, đường Trần Hưng Đạo (đoạn chân cầu Trần Thị Lý đến giáp đường Bùi Thị Xuân) sẽ có 3 hoạt động chính gồm: trình diễn áo dài và biểu diễn thời trang trên cầu Nguyễn Văn Trỗi; vũ hội đường phố; biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Sơn Trà – Điểm hẹn âm nhạc”.

Để chuẩn bị cho sự kiện, hiện quận đang phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn tất các hạng mục; bố trí 2 mô hình trang trí tạo điểm check-in; đặt các mô hình check-in trên cầu. Bên cạnh đó còn có 5 xe/quầy di động (được huy động từ nguồn xã hội hóa) phục vụ giải khát, thức ăn nhanh, sản phẩm lưu niệm tại sân phía nam công viên và 1 khu vui chơi trẻ em để phục vụ người dân và du khách sau khai trường.

Tối 31-5, khai trương phố du lịch về đêm cầu Nguyễn Văn Trỗi
UBND quận Sơn Trà cho biết đã hoàn thành các hạng mục chỉnh trang hạ tầng, cảnh quan và triển khai các hoạt động, dịch vụ, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường…, sẵn sàng khai trương điểm tổ chức dịch vụ phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ đông chân cầu này vào tối 31-5. Trong tối khai trương, quận sẽ tổ chức 3 hoạt động chính, gồm: trình diễn áo dài và biểu diễn thời trang; vũ hội đường phố; biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Sơn Trà – Điểm hẹn âm nhạc”…
Được biết quận Sơn Trà đã triển khai chỉnh trang hạ tầng, cảnh quan và làm vệ sinh, thu gom rác thải khu vực bờ sông Hàn, đường dẫn lên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ đông chân cầu với tổng kinh phí 4 tỷ đồng. Đối với các hoạt động, dịch vụ, quận đã ban hành quy chế quản lý, tổ chức các hoạt động, dịch vụ phục vụ du lịch về đêm; kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng… NAM TRÂN

Theo Báo Đà Nẵng