[Đà Nẵng] Đà Nẵng và Gangwon (Hàn Quốc) ký kết văn bản hợp tác phát triển du lịch

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, ngày 26-9, Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon. Tại đây, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và Cục Du lịch tỉnh Gangwonký kết văn bản hợp tác phát triển du lịch.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn (hàng trước, thứ 4 bên phải sang) và đoàn công tác thành phố chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon, Hàn Quốc. Ảnh: ĐOÀN CÔNG TÁC

Cùng dự có ông Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA). Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon Kim Hi-hong và lãnh đạo, ủy viên Hội đồng tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo Hội đồng tỉnh Gangwon dành cho đoàn thành phố Đà Nẵng. Đồng thời khẳng định quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển tốt đẹp và đạt nhiều thành tựu to lớn.

Trên cơ sở đó, quan hệ giữa Đà Nẵng và các địa phương, đối tác, doanh nghiệp của Hàn Quốc trên các lĩnh vực: thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục, giao lưu văn hóa, nghệ thuật,.. ngày càng thiết thực và hiệu quả.

Hiện nay, Đà Nẵng đang khai thác 4 đường bay trực tiếp đến các thành phố của Hàn Quốc, như: Incheon, Busan, Daegu, Cheongju và Muan – là điều kiện thuận lợi để Đà Nẵng và Hàn Quốc có nhiều cơ hội hợp tác trong những năm đến.

Đà Nẵng là 1 trong 3 thành phố của Việt Nam được thí điểm tổ chức chính quyền đô thị và tỉnh Gangwon cũng vừa được chính quyền Hàn Quốc trao quy chế tỉnh tự trị đặc biệt vào giữa năm 2023. Hai địa phương có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành tổ chức bộ máy chính quyền. Giữa Đà Nẵng và tỉnh Gangwon có nhiều nét tương đồng về địa lý, cảnh quan thiên nhiên ưu đãi, có nhiều lợi thế về du lịch,..

Thành phố Đà Nẵng luôn quan tâm mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với tỉnh Gangwon nhằm tạo điều kiện giao lưu văn hóa, hợp tác phát triển kinh tế, thương mại trong thời gian đến.

Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng chứng kiến lễ ký kết văn bản hợp tác du lịch giữa Cục Du lịch tỉnh Gangwon và Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng. Ảnh: ĐOÀN CÔNG TÁC

Đại diện lãnh đạo Hội đồng tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đến Gangwon. Đồng thời cho biết sẽ đến thăm và làm việc với thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, phù hợp tiềm năng, thế mạnh và những nét tương đồng của hai bên.

Cùng ngày, Đoàn công tác thành phố tham dự buổi lễ ký kết văn bản hợp tác giữa Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và Cục Du lịch tỉnh Gangwon.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn khẳng định, việc ký kết hợp tác giữa Cục Du lịch tỉnh Gangwon và Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ mở ra cơ hội thúc đẩy giao lưu và tăng cường hợp tác giữa hai địa phương trong lĩnh vực du lịch, trao đổi nguồn khách du lịch giữa 2 địa phương, tạo tiền đề hợp tác về đầu tư, kinh tế, thương mại… trong thời gian đến.

Được biết, tỉnh Gangwon có thủ phủ tại Chuncheon, là một tỉnh lớn, có diện tích 16.874 km2; dân số hơn 1,56 triệu người, với 7 thành phố và 11 quận. Tỉnh Gangwon có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch, những hàng cây, sắc lá, cảnh sắc tuyệt đẹp. Đặc biệt, có các khu trượt tuyết đẳng cấp thế giới…

Theo Báo Đà Nẵng