[Đà Nẵng] 10 Quỹ đầu tư lớn vào Đà Nẵng

Ngày 31-5, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo quốc tế đầu tư mạo hiểm và thiên thần Đà Nẵng năm 2024 – “Danang Venture and Angel Summit 2024” (DAVAS 2024). Tham dự có các quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp cùng đại diện các trường đại học, cơ sở giáo dục và cộng đồng startup, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Toàn cảnh hội thảo

Theo ông Dương Hoàng Văn Bản – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, những năm qua, Đà Nẵng không ngừng nỗ lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với sự hình thành và phát triển không ngừng của các tổ chức hỗ trợ, các cơ sở ươm tạo, các quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thành phố thành lập Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc Sở Khoa học và Công nghệ để làm đầu mối kết nối, tổ chức các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, đồng thời, xây dựng các cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chú trọng phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ khởi nghiệp.

Hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố đang ngày càng phát triển, đã có các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bứt phá, gọi vốn thành công hàng triệu USD, thành phố cũng đã được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam – Vinasa vinh danh Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong 03 năm 2020, năm 2022 và năm 2023.

“Chúng tôi hy vọng hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, đầu tư và phát triển. Các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng chủ động đổi mới, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và tạo ra nhiều giá trị gia tăng.

Đồng thời, nhiều doanh nghiệp lớn, Quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia, nhà khoa học đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Thành phố cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm trung tâm của toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển,” ông Dương Hoàng Văn Bản cho biết.

Sở Khoa học và Công nghệ thành phố ký kết hợp tác với KILSA Global – Tổ chức thúc đẩy kinh doanh và đầu tư khu vực Châu Á, hỗ trợ thúc đẩy tăng tốc cho Startup

Với chủ đề “Vươn tầm sáng tạo – Kết nối toàn cầu”, Hội thảo quốc tế đầu tư mạo hiểm và thiên thần Đà Nẵng năm 2024 thu hút 30 startup trong nước và quốc tế tham gia, với mức gọi vốn từ vài chục ngàn USD đến hàng triệu USD. Trong đó, có 03 dự án đến từ Singapore, 01 dự án đến từ Canada, 07 dự án đến từ Hà Nội/thành phố Hồ Chí Minh và 19 dự án đến từ Đà Nẵng.

Hội tụ 10 quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước (tiêu biểu như Quỹ đầu tư Quest Ventures, Do Ventures, TheVentures, TRIVE Singapore, Thinkzone venture, BK Fund, FundGo… Hội thảo quốc tế đầu tư mạo hiểm và thiên thần Đà Nẵng năm 2024 – “Danang Venture and Angel Summit 2024” (DAVAS 2024) kết nối các thành tố trong hệ sinh thái, tạo cơ hội cho các dự án, startup tiếp cận các nhà đầu tư, quỹ đầu tư. Qua đó, từng bước định vị thành phố Đà Nẵng trở thành điểm đến gọi vốn và đầu tư hấp dẫn, hình thành cộng đồng các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Hỗ trợ các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiếp cận được với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, chuyên gia trên thế giới

Theo ông James Tan – Quản lý đối tác Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures, tại Đà Nẵng có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp thành công và vươn tầm thế giới. Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng nhận được sự hỗ trợ lớn từ chính quyền khi có những chính sách khuyến khích, hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp khởi nghiệp.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng ký kết hợp tác với KILSA Global – Tổ chức thúc đẩy kinh doanh và đầu tư khu vực Châu Á, hỗ trợ thúc đẩy tăng tốc cho Startup.

Theo đó, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với KILSA Global hỗ trợ các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp Đà Nẵng phát triển thị trường quốc tế và các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp, công ty nước ngoài phát triển thị trường tại Đà Nẵng và Việt Nam. Mời mạng lưới các quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nghiệp vừa và nhỏ của KILSA Global tham dự các sự kiện tại Đà Nẵng. Phối hợp hoặc đồng tổ chức các sự kiện quốc tế để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thành phố Đà Nẵng. KILSA Global đóng vai trò đầu mối hỗ trợ kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng thông qua mạng lưới của KILSA Global tại Singapore, Hàn Quốc và các nước khác.

Kết nối các nhà đầu tư và doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố

Đồng thời, tại Hội thảo quốc tế đầu tư mạo hiểm và thiên thần Đà Nẵng năm 2024 còn có các hoạt động tổ chức gọi vốn cho 30 dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trước các quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần; kết nối theo hình thức 1:1 giữa các nhà đầu tư và doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ký kết hợp tác đổi mới sáng tạo.

Theo Báo Đà Nẵng