Việt Nam là thị trường du lịch tiềm năng của Hàn Quốc

Năm 2024, Hàn Quốc dự kiến thu hút hơn 550.000 khách Việt Nam.

Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cho biết, năm 2023 có hơn 420.000 lượt khách Việt Nam du lịch Hàn Quốc.

Trong năm 2023, số lượng khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc đứng đầu khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 5 trong danh sách các quốc gia đưa khách đến Hàn Quốc.

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 293.000 lượt du khách Việt Nam với số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, tăng trưởng 30% so cùng kỳ năm 2023 và đạt gần 90% so cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19, cho thấy mức độ hồi phục du lịch Hàn Quốc sau đại dịch đang có xu hướng rất tích cực.

“Trong giai đoạn tới, chúng tôi sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy trao đổi du lịch giữa Việt Nam-Hàn Quốc”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết tại sự kiện thường niên Korea MICE Roadshow – Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc năm 2024 mới đây.

Theo dữ liệu của Traveloka, sự quan tâm đến Hàn Quốc của du khách ở Đông Nam Á nói chung cũng đang ở mức cao chưa từng có. Dữ liệu của Traveloka cho thấy sự tăng trưởng lên đến 154% về tìm kiếm vé máy bay đến Hàn Quốc trong tháng 9/2024, nhấn mạnh sức hút ngày càng tăng của quốc gia này như một điểm đến hàng đầu.

Mối quan hệ đối tác được thiết kế để giúp Hàn Quốc trở nên dễ tiếp cận hơn với du khách, giúp họ dễ dàng lên kế hoạch cho hành trình trải nghiệm, đặt chỗ ở cao cấp và khám phá di sản văn hóa phong phú của đất nước Đông Á này.

Mới đây, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á vừa đã kết hợp tác với LOTTE HOTELS & RESORTS – tập đoàn khách sạn lớn nhất Hàn Quốc.

Với sự hợp tác này, từ ngày 28 tháng 10 đến ngày 10 tháng 11 năm 2024, người dùng Traveloka có thể tận hưởng chương trình giảm giá lên đến 10% cho việc đặt phòng tại các khách sạn sang trọng của LOTTE HOTELS & RESORTS ở các điểm đến nổi tiếng của Hàn Quốc như Seoul, Busan và Jeju. Khuyến mãi trong thời gian giới hạn này sẽ góp phần đưa du khách Đông Nam Á và Úc đến gần hơn với trải nghiệm dịch vụ khách sạn tốt nhất của Hàn Quốc.

“Traveloka rất vui mừng khi được hợp tác với LOTTE HOTELS & RESORTS, sự hợp tác này đã kết nối giữa một nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á và một trong những thương hiệu khách sạn nổi tiếng nhất của Hàn Quốc”, ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka, cho biết, “Mối quan hệ đối tác này cho phép chúng tôi cung cấp cho gần 50 triệu người dùng của mình trên khắp Đông Nam Á và Úc quyền truy cập vào những trải nghiệm du lịch tuyệt vời tại Hàn Quốc, đồng thời giúp LOTTE HOTELS & RESORTS gia tặng mức độ nhận diện và khả năng tiếp cận các thị trường trọng điểm này”.

Theo Trang Nhịp Sống Thị Trường