Tiếp bước truyền thống 60 năm của VCCI

Không chỉ hỗ trợ nâng cao công tác quản lý, hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý còn là hành trang để tập thể Đảng đoàn VCCI tự tin tiếp bước truyền thống 60 năm…

Đây là chia sẻ của Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – Phạm Tấn Công tại hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý VCCI năm 2023.

Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch VCCI – Phạm Tấn Công phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn sáng 03/8, Bí thư Đảng Đoàn – Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho rằng, những cuộc tập huấn như này rất cần thiết và quan trọng. Mong muốn của Đảng đoàn trong một nhiệm kỳ mới, chúng ta có một tầm nhìn mới, sứ mệnh mới, chúng ta dám nhìn vào tương lai lớn của đất nước đó là kỳ vọng 20 năm nữa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển, văn minh, hiện đại.

Ở đó, tốc độ phát triển của doanh nghiệp sẽ tăng lên từ 1 triệu đến 1,5 triệu, 3 triệu, nếu mỗi doanh nghiệp có 3 doanh nhân thì lực lượng doanh nhân sẽ lên tới con số 10 triệu.

Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý VCCI năm 2023

“VCCI gánh vác sứ mệnh rất lớn. Đất nước này có trở nên thịnh vượng hay không, quốc gia này có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ vào sự nỗ lực của các doanh nghiệp. Đây là lực lượng chủ lực để xây dựng đất nước, chúng ta rất vinh dự được giao cho vai trò, sứ mệnh tổ chức là một vinh dự”, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công chia sẻ.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đặt vấn đề: Vậy làm thế nào để từng cá nhân của chúng ta phát huy hết năng lực, góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp, góp phần hỗ trợ giới doanh nhân, doanh nghiệp thực hiện được sứ mệnh của mình, đưa Việt Nam 20 năm nữa trở thành quốc gia phát triển?

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn các chuyên đề liên quan đến công tác quản lý về cán bộ, công tác quản lý nguồn thu và quy chế đối ngoại của VCCI

“Chặng đường còn lại rất ngắn và chúng ta phải nỗ lực, để làm được điều này thì tập thể cán bộ VCCI phải cực kỳ mạnh, cực kỳ giỏi và cực kỳ đoàn kết. Do đó, Đảng Đoàn có chủ trương bắt đầu từ năm nay, hàng năm chúng ta sẽ có những chương trình gắn kết để chúng ta hiểu nhau hơn, gắn bó với nhau hơn… cùng nhau trau dồi các kiến thức phục vụ chuyên môn, có tầm nhìn và nhận thức, để cùng đi tìm và xây đạo lý kinh doanh, triết lý kinh doanh cho giới doanh nhân, doanh nghiệp”, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

“60 năm hành trình của chúng ta, chúng ta đã cố gắng nỗ lực và đặc biệt trong giai đoạn mới, chúng ta cần nỗ lực hơn nữa để giúp cho doanh nhân mình phát triển sản xuất kinh doanh. Trong thời gian tới, chúng ta phải giúp xây dựng một giới doanh nhân hoàn chỉnh, có những đặc điểm chung, giá trị chung, triết lý chung, tư tưởng chung để chúng ta nhận sứ mệnh mới, tiên phong xây dựng đạo đức văn hoá kinh doanh quốc gia, cùng nhau phụng sự cho sứ mệnh, giúp cho xã hội, giúp cho doanh nhân, giúp cho đất nước đưa quốc gia đến với sự phồn vinh, hạnh phúc, thịnh vượng.

Hội nghị là cơ hội để các lãnh đạo, quản lý đơn vị có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm để thúc đẩy tinh thần đoàn kết, tạo sự thống nhất cao trên toàn hệ thống VCCI

Những chuyên đề tập huấn cùng việc ban hành các quy định mới giúp cán bộ VCCI cùng nhau hiểu đúng, thống nhất về cách làm, cách xử lý. Và mỗi một năm chúng ta sẽ chọn một nội dung để chúng ta chia sẻ, bồi dưỡng, các đồng chí là người quan trọng nhất của VCCI, đây là bộ máy cốt cán của VCCI.

“Tôi rất mong các đồng chí sẽ có một buổi toạ đàm thật hiệu quả, gắn kết, cùng chung nhận thức, động viên nhau quyết tâm thực hiện công việc của mình. Từ đó, tự tin tiếp bước truyền thống 60 năm của VCCI, tự hào về truyền thống của VCCI. Qua đó góp phần xây dựng VCCI vững mạnh, xây dựng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam…”, Chủ tịch Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch VCCI – Nguyễn Quang Vinh chia sẻ về công tác đối ngoại của VCCI

Ông Phan Hồng Giang – Phó Tổng thư ký, Trưởng ban Ban Tổ chức cán bộ chia sẻ về các quy định mới về công tác cán bộ, quy chế làm việc của VCCI và vấn đề tạo động lực lao động 

Tại hội nghị các đại biểu đã được tập huấn các chuyên đề liên quan đến: Một số điểm mới cần lưu ý trong Quy định về công tác cán bộ ban hành kèm theo Quyết định số 0715/LĐTM-TCCB ngày 25/4/2023; một số điểm mới cần lưu ý về Quy chế làm việc của cơ quan VCCI ban hành kèm theo Quyết định số 0463/LĐTM-TCCB ngày 30/3/2023; một số vấn đề về tạo động lực lao động. Quy chế quản lý tài chính mới của VCCI và việc thúc đẩy các dịch vụ tạo nguồn thu. Nâng cao công hiệu quả công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế của VCCI trong tình hình mới… Đồng thời, các đơn vị trực thuộc VCCI cũng đã trao đổi, thảo luận và chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn trong công tác điều hành, quản lý tại đơn vị.

Ông Nguyễn Anh Đức – Trưởng Ban Ban Tài chính chia sẻ về quy chế quản lý tài chính mới của VCCI

Ông Nguyễn Tuấn Hải – Trưởng ban Ban Quan hệ Quốc tế chia sẻ về quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại của VCCI

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại hội nghị

Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý VCCI còn là cơ hội để các lãnh đạo, quản lý đơn vị có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả, thúc đẩy tinh thần đoàn kết, tạo sự thống nhất cao trên toàn hệ thống VCCI.

Theo Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp