[Thừa Thiên Huế] Kết nối việc làm với hơn 9.000 vị trí cần tuyển dụng

Sáng 19/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (DVVL) tổ chức Tháng giao dịch việc làm với chủ đề “Mùa xuân kết nối việc làm” nhằm đẩy mạnh công tác kết nối cung – cầu lao động trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động, cơ sở đào tạo tuyển sinh học nghề đạt hiệu quả.

 Phó Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội đánh chiêng khai hội “Mùa xuân kết nối việc làm” năm 2024

Tại Tháng giao dịch việc làm “Mùa xuân kết nối việc làm” diễn ra trong tháng 2/2024 này có đại diện của gần 20 đơn vị, doanh nghiệp tham gia trực tiếp và trực tuyến trong số hơn 42 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng trong dịp này và hơn 200 người là lao động tìm việc làm và học nghề tham gia ứng tuyển trực tiếp tại ngày hội.

Dịp này, có hơn 9.000 vị trí việc làm và học nghề cần tuyển dụng, tuyển sinh. Trong số 42 đơn vị có nhu cầu tuyển dụng, có 18 đơn vị tham gia trực tiếp cần tuyển 5.532 lao động với chủ yếu lao động có trình độ sơ cấp nghề, lao động phổ thông; 24 đơn vị có nhu cầu tuyển dụng thông qua Trung tâm DVVL với 3.525 lao động. Đơn vị có nhu cầu tuyển dụng lớn như Công ty Scavi Huế cần tuyển 2.067 người; Công ty Hanesbrands Việt Nam Huế cần tuyển 1.810 người; Chi nhánh Huế – Công ty CP Vinatex Quốc tế cần tuyển 1.590 người; Công ty TNHH MTV Hanex Huế cần tuyển 500 người và nhiều vị trí việc làm về sản xuất lắp ráp ô tô, dịch vụ viễn thông, thương mại, khách sạn, nhà hàng… Ngoài ra, có khoảng 10 đơn vị tuyển dụng việc làm ngoài nước với nhu cầu hơn 1.300 người đi làm việc tại Nhật Bản.

 Tư vấn các vị trí việc làm đến người ứng tuyển

Thời gian qua, Sàn giao dịch việc làm của Trung tâm DVVL đã trở thành địa chỉ tin cậy, là nơi giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp, cung cấp thông tin thị trường lao động, đặc biệt kết nối việc làm, học nghề cho sinh viên, học viên và người lao động với các nhà tuyển sinh, tuyển dụng lao động. Hàng năm, đơn vị đã kết nối tuyển sinh, tuyển dụng hàng ngàn vị trí làm việc và học nghề.

Theo Báo Thừa Thiên Huế