[Kon Tum] Lan tỏa khát vọng thi đua

Năm 2022 đang đi đến những tháng cuối, lễ kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh (9/2/1913-9/2/2023) cũng đã rất gần. Trách nhiệm của mỗi người là nỗ lực thi đua, lan tỏa khát vọng thi đua lập thành tích chào mừng ngày lễ quan trọng này.

Nhắc đến sự kiện quan trọng này, chắc chắn mỗi chúng ta sẽ có đủ cung bậc cảm xúc tự hào, xúc động. Hơn trăm năm qua, với bao thăng trầm lịch sử, “làng hồ” đã trở thành một vùng đất tươi đẹp, đang từng bước phát triển bền vững.

Và để thiết thực chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh, ngày 14/10/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 3461/KH-UBND phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Kon Tum đoàn kết, chung sức, đồng lòng, thi đua xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng văn minh và phát triển”. Thời gian bắt đầu từ ngày 15/10/2022 đến hết ngày 15/1/2023.

Theo UBND tỉnh, mục tiêu của đợt thi đua cao điểm là tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, sáng tạo, hiệu quả, thu hút, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng.

Thi đua hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu năm 2022. Ảnh: HL

Thông qua đợt thi đua khẳng định những kết quả đạt được qua 110 năm xây dựng và phát triển tỉnh với những thành tựu nổi bật; củng cố niềm tin, niềm tự hào; khích lệ, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Kon Tum.

Khơi dậy truyền thống cách mạng, khát vọng đổi mới, ý thức tự lực, tự cường, vươn lên mạnh mẽ của nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum. Khẳng định nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Trải qua các thời kỳ, với truyền thống cách mạng bất khuất, kiên cường, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã  hưởng ứng, đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước tạo động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Gần đây nhất, từ năm 2020 đến nay, mặc dù nhiều khó khăn, thách thức bủa vây, đặc biệt là đại dịch Covid-19 và thiên tai, nhưng với bản lĩnh, quyết tâm và tinh thần thi đua cao, Đảng bộ, chính quyền và toàn dân đã đoàn kết, nhất trí, phát huy sức mạnh tổng hợp trong tỉnh, đưa tỉnh nhà vượt qua gian khó.

Đặc biệt là, năm 2020, tăng trưởng kinh tế của tỉnh ta vẫn đạt khá cao 9,39%, và là một trong những địa phương có mức tăng trưởng cao nhất cả nước. Đây cũng là năm Đảng bộ tỉnh tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XVI (từ ngày 22-25/9/2020), mốc son đánh dấu chặng đường phát triển nhanh hơn, mạnh hơn của tỉnh nhà.

Năm 2021- năm đầu thực hiện Kế hoạch kinh tế – xã hội giai đoạn 2021 – 2025, dù gặp nhiều khó khăn, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) vẫn đạt mức tăng 6,47%. Kinh tế – xã hội ổn định, dịch bệnh được kiểm soát, thích ứng với tình hình mới chính là 3 nhân tố cơ bản tạo thời cơ cho Kon Tum vượt qua khó khăn, vươn lên tầm cao mới

9 tháng năm 2022, kinh tế tiếp tục đà phục hồi với mức tăng trưởng GRDP đạt 10,18%; thu ngân sách nhà nước 2.963 tỷ đồng, bằng 141,1% cùng kỳ năm 2021; thu hút 19 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 1.655,6 tỷ đồng; 97,82% hộ DTTS có đất ở, đạt 103,3% kế hoạch; 97,58% hộ DTTS có đất sản xuất, đạt 102,3% kế hoạch. Quốc phòng – an ninh được đảm bảo và củng cố vững chắc.

Để có được những thành công ấy, bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt mà linh hoạt, chủ động mà toàn diện của Tỉnh ủy, HĐND-UBND, sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, thì tinh thần nỗ lực thi đua, khát vọng thi đua của mỗi người dân đóng vai trò hết sức quan trọng.

Mỗi người dân Kon Tum luôn xác định thi đua xây dựng quê hương phát triển nhanh và bền vững là trách nhiệm, là mệnh lệnh từ trái tim.

Với mục tiêu xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng văn minh và phát triển, con đường phía trước còn không ít khó khăn, đòi hỏi quyết tâm, nỗ lực rất lớn của toàn Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Vì vậy, đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh cần được triển khai sâu rộng, thực sự trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm và thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi đơn vị, cá nhân, tạo thành cao trào hành động cách mạng.

Thi đua phải phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Ảnh: H.L

Cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội các cấp, cộng đồng doanh nghiệp cần xác định rõ, việc triển khai thực hiện đợt thi đua là nhiệm vụ trọng tâm; thi đua phải bám sát mục tiêu, kế hoạch, gắn với đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị. Nội dung thi đua đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu, phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; gắn phong trào thi đua với việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Chủ động, kịp thời phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng, tôn vinh và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, cách làm hay trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh để tuyên truyền, phổ biến và nhân rộng. Từ đó cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu năm 2022.

Với tất cả trách nhiệm và tình yêu quê hương, mỗi người trong chúng ta hãy đồng sức, đồng lòng, thống nhất ý chí và hành động, nỗ lực thi đua và lan tỏa tinh thần “mỗi người làm việc bằng hai”, “người người thi đua, nhà nhà thi đua, ngành ngành thi đua”, phấn đấu đạt thành tích cao nhất, để góp phần tạo xung lực mới, mạnh mẽ hơn, bền vững hơn, trong những năm tiếp theo.

Theo Báo Kon Tum