[Huế] Ga sân bay có kiến trúc ‘độc nhất vô nhị’ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên

Chuyến bay quốc tế đầu tiên từ thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc chở 230 hành khách đã hạ cánh xuống nhà ga T2 – Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên – Huế, kể từ khi công trình hàng không mang kiến trúc cung đình độc đáo này được đưa vào vận hành.

Sáng 2/7, tỉnh Thừa Thiên – Huế (TT-Huế) tổ chức đón chuyến bay quốc tế đầu tiên do Vietjet Air khai thác đến nhà ga T2 – Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài.

Đây là lần đầu tiên nhà ga T2 – công trình của ngành hàng không Việt Nam mang kiến trúc cung đình độc đáo – đón đoàn khách du lịch quốc tế đến Huế.

Nhà ga T2 thuộc Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài (tỉnh TT-Huế) đón đoàn khách quốc tế đầu tiên kể từ khi đưa vào vận hành, khai thác. Ảnh: SDL Huế.

Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến nhà ga T2 – Cảng HKQT Phú Bài kết nối thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với tỉnh TT-Huế chở 230 hành khách, hạ cánh sáng ngày 2/7, được trân trọng chào đón trân trọng bằng nghi thức vòi rồng phun nước, biểu diễn nghệ thuật múa lân sư rồng…

Lãnh đạo UBND tỉnh TT-Huế trực tiếp đón đoàn khách quốc tế đến từ Trung Quốc. Ảnh: SDL Huế.

Lãnh đạo Sở Du lịch TT-Huế tặng hoa, chào mừng khách quốc tế đến với Huế bằng đường hàng không qua nhà ga T2 Cảng HKQT Phú Bài.

Du khách theo chuyến bay thuê nguyên chuyến đến Cố đô Huế lần này sẽ được trải nghiệm ẩm thực, khám phá giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, con người và những di tích, địa danh nổi tiếng tại TT-Huế và các tỉnh, thành lân cận là Quảng Nam và Đà Nẵng.

Tỉnh TT-Huế có chính sách ưu đãi đối với đơn vị lữ hành và du khách, như giảm 50% vé tham quan các điểm di tích Huế, bố trí chương trình biểu diễn Nhã nhạc…

Tặng quà cho du khách. Ảnh: SDL Huế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, tỉnh vui mừng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên do Vietjet Air khai thác đến nhà ga T2 – công trình hàng không mới đưa vào hoạt động. Địa phương tin tưởng và sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ nhằm góp phần phát triển du lịch, mở rộng đầu tư và thương mại mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh TT-Huế.

Tỉnh TT-Huế đang thực hiện chính sách ưu đãi đối với đơn vị lữ hành và du khách đến tham quan Cố đô Huế.

Hiện TT-Huế triển khai đề án Festival Huế 4 mùa nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến Huế liên tục trong suốt cả năm. Đây là điều kiện thuận lợi và cơ hội tốt cho việc tăng chuyến, mở thêm các đường bay mới đi và đến Cảng HKQT Phú Bài, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, khẳng định vị thế và thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh TT-Huế.

Nhà ga T2 – Cảng HKQT Phú Bài có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, với công suất 5 triệu hành khách/năm (gồm 1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội) vừa được khánh thành vào ngày 17/6. Đây là nhà ga đầu tiên của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ nhằm đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách… Đây cũng là nhà ga được đánh giá có kiến trúc đẹp, độc đáo nhất Việt Nam khi lấy ý tưởng thiết kế từ hình ảnh núi Ngự và xây dựng theo kiến trúc Cung đình Huế, với các lớp mái chồng xếp lên nhau

Theo Báo Tiền Phong