Gửi gắm tình yêu với doanh nhân, doanh nghiệp qua “ngôn ngữ tâm hồn”

VCCI tiếp tục tuyên truyền, lan toả sâu rộng các ca khúc đoạt giải để doanh nghiệp, doanh nhân thấm đượm hồn cốt văn hoá doanh nhân Việt Nam thông qua những lời ca – ngôn ngữ tâm hồn.

Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” được VCCI phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức thu hút sự quan tâm, tham gia hưởng ứng nhiệt tình của nhiều tác giả là nhạc sĩ chuyên và không chuyên trên cả nước, nhiều quốc gia trên thế giới.

Ban Tổ chức nhận được 347 tác phẩm của 320 tác giả tham dự cuộc thi; trong đó 213 tác giả là nhạc sĩ chuyên nghiệp, 90 tác giả đến từ các ngành nghề khác, đặc biệt có 17 tác giả là doanh nhân đang trực tiếp điều hành, quản lý doanh nghiệp, trực tiếp cầm bút để viết lên những câu chuyện, hành trình nỗ lực vượt khó đưa “con thuyền” doanh nghiệp vươn ra biển lớn. Cuộc thi có tác giả lớn tuổi nhất là 85 tuổi; nhạc sĩ trẻ nhất ở tuổi 30.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công và Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa Nguyễn Văn Thân trao giải nhất cho tác giả Phạm Tiến Dũng với ca khúc “Tự hào Doanh nhân Việt Nam”

Trong khi nhiều ngành nghề khác đã sớm có các ca khúc truyền thống thì doanh nhân doanh nghiệp chưa có nhiều tác phẩm hay để động viên, khích lệ tinh thần doanh nhân. Vì vậy, thành công nhất của Cuộc thi lựa chọn ra 23 ca khúc xuất sắc viết về doanh nhân Việt Nam; được Ban Giám khảo gồm nhiều nhạc sĩ tên tuổi của Hội Nhạc sĩ Việt Nam đánh giá cao sau nhiều vòng thẩm định

Tại Hội nghị toàn quốc các hiệp hội doanh nghiệp và giới doanh nhân Việt Nam, kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đánh giá: đây là những ca khúc phù hợp nhất, mỗi ca khúc hay một vẻ. Các Hiệp hội, doanh nghiệp ở những lĩnh vực khác nhau có thể chọn lựa, sử dụng theo nhu cầu của mình.

Nhạc sỹ Nguyễn Đức Trịnh – Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết: hàng trăm bài hát dự thi hầu hết ca ngợi được tinh thần, hào khí của doanh nhân, đặc biệt những nỗ lực vượt khó, đóng góp xây dựng Tổ quốc của đội ngũ doanh nhân. Nội dung ca khúc đa phần thể hiện được hào khí doanh nhân, đáp ứng được yêu cầu của Ban Tổ chức cuộc thi. Đây là thành công lớn mà không phải ngành nào, cơ quan đơn vị nào cũng có thể có được cuộc thi lớn như vậy.

Từ 23 ca khúc, Ban Tổ chức cuộc thi đã quyết định trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 18 giải khuyến khích. Ban Chấp hành VCCI sau khi lấy ý kiến các Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp đã bỏ phiếu chọn ra ca khúc truyền thống chung của giới doanh nhân để sử dụng trong các nghi thức, sự kiện chính thức cũng như các hoạt động chung của cộng đồng doanh nhân doanh nghiệp Việt Nam. Đó chính là ca khúc “Tự hào Doanh nhân Việt Nam” của nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng.

Tác phẩm “Tự hào Doanh nhân Việt Nam” đã trở thành ca khúc chính thức của giới doanh nhân Việt Nam

Tác phẩm “Tự hào Doanh nhân Việt Nam” của nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng được viết trong thời gian dịch bệnh nhằm động viên tinh thần các doanh nhân, doanh nghiệp vượt qua gian khó với bản lĩnh, ý chí của dân tộc Việt Nam. Ca khúc đã lan tỏa hình ảnh đẹp về người doanh nhân cùng tâm tư, nguyện vọng, những cống hiến, vất vả khó khăn của doanh nhân nên được đông đảo doanh nhân yêu thích, bình chọn, nhiều doanh nghiệp xin được biểu diễn tác phẩm tại đơn vị.

Các tác phẩm còn lại trong 6 ca khúc xuất sắc nhất được trao giải Nhì và giải Ba đều đáp ứng nguyện vọng của giới doanh nhân, đáp ứng yêu cầu xây dựng đạo đức, văn hoá kinh doanh Việt Nam trong thời kỳ mới, phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng hệ giá trị văn hoá con người Việt Nam được nêu tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII. Bên cạnh đó, các tác phẩm cũng thể hiện sự đoàn kết của doanh nhân đất Việt, phản ánh nỗ lực, quyết tâm cao của cộng đồng doanh nhân với tinh thần sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển. Đồng thời thể hiện sự liên kết, hiệu triệu của các doanh nhân gây xúc động cho người nghe.

Sau cuộc thi, VCCI tiếp tục tuyên truyền, lan toả sâu rộng các ca khúc đoạt giải để doanh nghiệp, doanh nhân thấm đượm hồn cốt văn hoá doanh nhân Việt Nam thông qua những lời ca – ngôn ngữ tâm hồn.

Theo Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp