[Đà Nẵng] Tăng cường kết nối, hợp tác cùng phát triển

Năm 2023, mặc dù đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu vẫn duy trì triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có các chương trình kết nối, hỗ trợ cho các hội viên đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp, thực hiện an sinh xã hội địa bàn thành phố.

“Cafe Doanh nhân – Workshop”, một chương trình hay của Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu tổ chức để giúp các doanh nghiệp hội viên gặp gỡ kết nối hợp tác cùng phát triển. Ảnh: DIỆP NHƯ

Ông Huỳnh Thanh Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu cho biết, đến nay, hội có trên 500 hội viên và 13 chi hội phường trực thuộc quận; hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thu hút đông đảo cộng đồng doanh nhân tham gia, được địa phương và cộng đồng xã hội ghi nhận. Đáng chú ý, trong năm 2023, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu có 2 dự án nổi bật được triển khai đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Thứ nhất là dự án tình nguyện “Một bức tranh, nhiều hy vọng” tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng với các chương trình “Hát cho nhau nghe” đem đến nhiều niềm vui, tiếng cười nhằm động viên, khích lệ tinh thần lạc quan, xoa dịu cơn đau cũng như hỗ trợ những phần quà tiếp sức cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Thứ hai là dự án cộng đồng “Xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng – Thoải mái như ở nhà” (Comfort as home) được tiếp nối với hơn 500 địa điểm là các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên 65 tuyến đường thuộc quận Hải Châu; đã có 300 điểm chính thức dán logo và cam kết phục vụ du khách, đồng thời đặt 3 điểm chỉ dẫn, 1 app trên ứng dụng Android và IOS hướng dẫn vị trí nhà vệ sinh trên toàn quận.

Thời gian qua, các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu cũng rất tích cực tham gia nhiều chương trình như: đào tạo “Nữ doanh nhân và các kỹ năng số ứng dụng trong kinh doanh” do Cục Phát triển doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch Đầu tư và UN – ESCAP phối hợp với Hội LHPN Việt Nam, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức; hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; kết nối giữa các Hội viên Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu và các doanh nghiệp thành phố Uiwang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Trong công tác an sinh xã hội, các hội viên góp sức chung tay cùng thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện như: “Tết sẻ chia – Xuân yêu thương”, trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận; ủng hộ kinh phí cho Phòng Giáo dục và Đào tạo quận để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; thăm và tặng những phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc màu da cam ở huyện Hòa Vang, Trung tâm trẻ em khuyết tật thành phố, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hoa Mai…

Bên cạnh đó, từ những buổi “Cafe Doanh nhân – Workshop”, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu không chỉ gặp gỡ, tạo điều kiện, hỗ trợ các hội viên trong quận với nhau mà còn mở rộng giao lưu, hợp tác với hội viên doanh nghiệp các quận, huyện khác theo phương châm: “kết nối – cơ hội – phát triển”. Như mới đây, hội tổ chức buổi gặp gỡ giữa các hội viên ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề của quận Hải Châu và Hội Doanh nghiệp Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) để giới thiệu, chia sẻ về doanh nghiệp và các sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp, nhất là những chương trình ủng hộ hàng hóa của nhau hoặc khuyến mãi dành cho các hội viên trong hội. Nhờ đó đã có nhiều đơn hàng hợp tác giữa các doanh nhân hội viên cũng như đối tác bên ngoài được ký kết sau khi chủ động tìm hiểu, hợp tác, đồng hành lâu dài.

Theo bà Huỳnh Thị Cúc, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Phát triển hội viên Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu, từ những kết quả thực tế hội đạt được cho thấy sự nỗ lực của các doanh nghiệp quận Hải Châu trong thời gian qua đã đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Về nhiệm vụ trong năm tới, hội tiếp tục kết nạp hội viên mới; đồng thời tổ chức các chương trình kết nối các doanh nghiệp hội viên để tìm hiểu, trao đổi, mở rộng hợp tác làm ăn kinh tế. Đặc biệt, hội sẽ thường xuyên trao đổi với lãnh đạo quận Hải Châu nhằm kịp thời kiến nghị xử lý các vướng mắc, tạo môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn vượt qua khó khăn để phát triển.

Theo Báo Đà Nẵng