[Đà Nẵng] Tăng cường hợp tác đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn giữa Đà Nẵng và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ)

Ngày 7-5, tiếp và làm việc với ông Jeffrey Goss, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ), Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thông tin, Đà Nẵng có 37 cơ sở đào tạo nhân lực về công nghệ thông tin (CNTT).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (bên phải) trao quà lưu niệm cho ông Jeffrey Goss, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ). Ảnh: M.Q
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (bên phải) trao quà lưu niệm cho ông Jeffrey Goss, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ). Ảnh: M.Q

Tổng số chỉ tiêu tuyển sinh chuyên ngành CNTT trên địa bàn thành phố khoảng 5.700 sinh viên. Hiện nay các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác quốc tế uy tín từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… để nâng cao chất lượng và số lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế thuộc lĩnh vực vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề xuất hai bên tăng cường hợp tác đào tạo phát triển nhân lực vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI), cụ thể là trao đổi giảng viên, nghiên cứu viên để tăng cường năng lực cho đội ngũ giảng viên của các trường đại học; hỗ trợ rà soát, cải tiến chương trình đào tạo liên quan đến ngành bán dẫn của các trường đại học tại Đà Nẵng; đồng thời Đại học Bang Arizona có thể chia sẻ nguồn học liệu trực tuyến cho các chương trình đào tạo nhân lực bán dẫn với các cơ sở giáo dục đào tạo tại Đà Nẵng.

Ông Jeffrey Goss cho biết, Trường Đại học Bang Arizona (ASU) được thành lập năm 1885 tại bang Arizona. ASU hiện là trường đại học nghiên cứu công lập toàn diện lớn nhất ở Hoa Kỳ với hơn 140.000 sinh viên và chi tiêu nghiên cứu hằng năm là 671 triệu USD. ASU cũng là trường kỹ thuật lớn nhất Hoa Kỳ với khả năng và chương trình nghiên cứu mở rộng về vi điện tử và bán dẫn ATP, sản xuất và vi mạch thiết kế. ASU mong muốn các đại học trên địa bàn thành phố có những trao đổi cụ thể trong thời gian tới để chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, tiêu chí lựa chọn giảng viên đến học tập tại Đại học Arizona; nghiên cứu xu hướng và đề xuất phát triển nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn.

Theo Báo Đà Nẵng