[Đà Nẵng] Lễ ra mắt “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul”

Nhằm mang đến một không gian kết nối và chia sẻ ý tưởng sáng tạo độc đáo. Ngày 17/8, trong khuôn khổ chương trình kết nối khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng, Việt Nam – Seoul, Hàn Quốc diễn ra Lễ ra mắt “ Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul”.

Toàn cảnh sự kiện

Tham dự lễ ra mắt về phía Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc có bà Đỗ Thị Bích Ngọc – Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, trưởng phòng Khoa học và Công nghệ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc; Ông Phạm Viết Tuấn – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn quốc, trưởng phòng Đầu tư của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đại biểu tham dự

Về phía Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng có bà Lê Thị Thục – Phó giám đốc Sở; Ông Nguyễn Viết Toàn – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Cùng dự có ông Nguyễn Quang Phước – Chủ tịch Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc; Ông Park Kiwon – Giám đốc Trung tâm OASIS; Ông Lim Joon – Giám đốc vận hành của Trung tâm OASIS; Bà Lê Nguyễn Minh Phương – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc khóa VI (2023-2025); Ông Nguyễn Ngọc Quang – Phó Chủ tịch Hội kiêm Trưởng ban Tổ chức – Hành chính – Sự kiện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc khóa VI (2023-2025); Ông Lý Đình Quân – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn; Ông Nguyễn Văn Chương – Phó chủ tịch Hội đồng thành viên Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng; Bà Lê Mỹ Nga – CEO Vietnam Innovation Hub Danang và đại diện các quỹ đầu tư, các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Bà Lê Thị Thục – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, bà Lê Thị Thục – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng mong muốn sự kiện ra mắt “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul” sẽ là nơi để hỗ trợ các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố Đà Nẵng tại Seoul và mở ra nhiều cơ hội hợp tác, hỗ trợ kết nối thiết lập các chương trình cụ thể giữa các vườn m, trường đại học, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố Đà Nẵng với các đối tác tại Seoul.

Bà Đỗ Thị Bích Ngọc – Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ tại sự kiện

Ông Phạm Viết Tuấn – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu tại sự kiện

Ông Park Kiwon – Giám đốc Trung tâm OASIS chia sẻ tại sự kiện

Trong khuôn khổ sự kiện, về phía Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, bà Đỗ Thị Bích Ngọc – Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và ông Phạm Viết Tuấn – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chúc mừng thành phố Đà Nẵng đã ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul và sẽ hỗ trợ  thành phố Đà Nẵng trong các chương trình xúc tiến đầu tư nói chung cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ, cơ sở ươm tạo, các nhà đầu tư của Đà Nẵng  kết nối với hệ sinh thái khởi nghiệp tại Hàn Quốc. Cũng tại buổi lễ ông Park Kiwon – Giám đốc Trung tâm OASIS và ông Nguyễn Quang Phước – Chủ tịch Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc (VINK) đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc tạo ra môi trường thuận lợi để kết nối, khám phá và phát triển những ý tưởng sáng tạo, đồng thời giới thiệu các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp dành cho người nước ngoài tại Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Quang Phước – Chủ tịch Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc (VINK) phát biểu chào mừng

Chia sẻ tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Quang Phước – Chủ tịch Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc (VINK) đặt kỳ vọng “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng-Seoul” trở thành cầu nối để các doanh nghiệp Đà Nẵng dễ dàng mở rộng việc kinh doanh ra Hàn Quốc, hay các doanh nghiệp Hàn Quốc dễ dàng tiếp cận các thông tin và cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng. Và “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng-Seoul” cũng là 1 nơi để các doanh nghiệp Đà Nẵng và Hàn Quốc gặp gỡ trao đổi hợp tác. Ông Phước cho biết thêm, tại sự kiện Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc đã kết nối được một hệ thống bệnh viện Hàn Quốc mong muốn mở chi nhánh tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ ra mắt, Bà Lê Thị Thục – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng và ông Nguyễn Quang Phước – Chủ tịch Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc (VINK) đã cùng nhau đặt biểu tượng của thành phố Đà Nẵng tại Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul.

Đặt biểu tượng của thành phố Đà Nẵng tại thành phố Seoul –Hàn Quốc

Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul sẽ là nơi kết nối các ý tưởng sáng tạo, nơi gặp gỡ hợp tác giữa các đối tác của thành phố Đà Nẵng và Seoul, cung cấp  nơi làm việc và cơ hội sử dụng các không gian làm việc chung, hội trường, phòng họp đầy đủ trang thiết bị văn phòng hiện đại cùng các tiện ích đẳng cấp quốc tế tại tòa nhà D.camp cho cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, cơ sở ươm tạo, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, trường đại học và các thành tố khác của hệ sinh thái đến làm việc, gặp gỡ trao đổi với các đối tác tại Seoul. Với không gian hiện đại, vị trí thuận tiện, một hệ sinh thái hoàn chỉnh cùng mạng lưới hỗ trợ, liên kết chặt chẽ với hệ sinh thái tại Hàn Quốc, các doanh nghiệp khởi nghiệp Đà Nẵng sẽ có môi trường lý tưởng để thúc đẩy sự sáng tạo, phát triển và kết nối tại Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul. Bên cạnh việc cung cấp không gian làm việc tối ưu, các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các cơ sở ươm tạo và các đơn vị liên quan của Đà Nẵng khi đến với Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul sẽ được hỗ trợ tiếp cận dễ dàng với các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp hàng đầu tại Hàn quốc như D.camp, OASIS cũng như các quỹ đầu tư, chuyên gia giàu kinh nghiệm, các nguồn lực tài chính, công nghệ, các chương trình đào tạo, hỗ trợ cấp visa khởi nghiệp cho người nước ngoài, hỗ trợ phát triển sản phẩm và mở rộng cơ hội kinh doanh thông qua mạng lưới của VINK tại Hàn quốc và thế giới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng -Seoul

Không gian đổi mới sáng tạo D.Camp

Một trong những điểm đáng chú ý tại sự kiện là giới thiệu D.camp một không gian đổi mới sáng tạo hàng đầu tại Seoul. D.camp không chỉ đơn thuần là một không gian làm việc, mà còn là một hệ sinh thái hoàn chỉnh, tạo điều kiện tối ưu cho sự phát triển của các dự án khởi nghiệp.Với sự kết hợp giữa không gian làm việc hiện đại, cơ sở vật chất tiện nghi và môi trường sáng tạo, D.camp đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà sáng tạo, doanh nghiệp khởi nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ.

Sự kiện còn giới thiệu về Chương trình Overall Assistance for Startup Immigration System (OASIS), một chương trình đào tạo và hỗ trợ khởi nghiệp dành cho người nước ngoài muốn khởi nghiệp và phát triển sản phẩm tại thị trường Hàn Quốc. Được bảo trợ bởi Bộ Tư pháp kết hợp cùng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế nội địa, hỗ trợ việc làm và mở rộng cơ hội phát triển kinh doanh thông qua việc cấp visa khởi nghiệp cho các doanh nghiệp người nước ngoài dựa trên các sáng kiến về khoa học công nghệ.

Đoàn công tác Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm với đại diện các đơn vị tại Hàn Quốc

Theo Sở KHCN TP Đà Nẵng