[Đà Nẵng] Kết nối và phát triển doanh nghiệp

Từ đầu năm 2023 đến nay, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu có nhiều hoạt động kết nối, trao đổi, hỗ trợ nhau phát triển và đồng hành chung tay phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn quận.

Lãnh đạo Ban Thi đua – Khen thưởng thành phố và UBND quận Hải Châu tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022 của UBND thành phố cho 4 doanh nghiệp hội viên thuộc Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu. Ảnh: H.H

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội Doanh nghiệp quận tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thu hút nhiều hội viên tham gia. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, đi vào chiều sâu, hỗ trợ thiết thực lợi ích của hội viên; tăng cường hoạt động kết nối, giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong hội và với hội viên thuộc Hội Doanh nghiệp huyện Hòa Vang…

Đó là các hoạt động ngày hội hàng Việt tại quận và các phường trên địa bàn; đưa sản phẩm vào điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của quận Hải Châu ở số 112 Bạch Đằng. Các hội viên đóng góp và thăm hỏi, trao tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam ở thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang); tặng quà cho nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hải Châu…

Đặc biệt, 2 dự án nổi bật của Hội Doanh nghiệp quận được khởi xướng ngay từ ngày đầu thành lập là dự án tình nguyện “Một bức tranh, nhiều hy vọng” tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và dự án cộng đồng “Xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng – Thoải mái như ở nhà” (Comfort as home) được tiếp nối.

Đến nay, dự án tình nguyện “Một bức tranh, nhiều hy vọng” đã triển khai khoảng 170 chương trình “Hát cho nhau nghe” mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười nhằm động viên, khích lệ tinh thần lạc quan, xoa dịu cơn đau cũng như hỗ trợ nhiều phần quà tiếp sức cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Dự án cộng đồng “Xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng – Thoải mái như ở nhà” được Hội Doanh nghiệp quận phối hợp Quận Đoàn triển khai ấn tượng, chỉ trong 1 tháng, gần 400 cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn quận đồng ý cho du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí, góp phần cùng thành phố thúc đẩy khôi phục, phát triển du lịch.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu Huỳnh Thanh Quang cho biết: “Vừa qua, nhiều du khách đến Đà Nẵng xem trình diễn pháo hoa quốc tế đã sử dụng nhà vệ sinh miễn phí. Các chủ cơ sở kinh doanh, dịch vụ tham gia dự án cộng đồng “Xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng –
Thoải mái như ở nhà” đã cam kết phục vụ thường xuyên, liên tục, ổn định”.

Cũng theo ông Huỳnh Thanh Quang, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, các hội viên bận rộn với công việc kinh doanh, nhưng từ đầu năm 2023 đến nay, Hội Doanh nghiệp quận thực hiện nhiều hoạt động rất đáng ghi nhận. Với những thành tích nổi bật, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu đã được UBND thành phố tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022.

Thời gian đến, hội tiếp tục phát triển hội viên mới, phấn đấu tăng 10% hội viên; phân công lãnh đạo hội và các hội viên đến thăm các cơ sở sản xuất, kinh doanh, văn phòng, chi nhánh của các doanh nghiệp hội viên và tham gia các sự kiện lớn của các doanh nghiệp hội viên để tìm hiểu, trao đổi, kết nối hợp tác.

Đồng thời, thường xuyên trao đổi với lãnh đạo Quận ủy, UBND quận và các phòng, ban, phường hỗ trợ các doanh nghiệp, xử lý các vướng mắc, tạo môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi trên địa bàn. Hội sẽ tăng cường các hoạt động tọa đàm, hội thảo, chương trình cà phê doanh nhân; tọa đàm xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh doanh, giới thiệu ngành nghề giữa các hội, hiệp hội doanh nghiệp trong, ngoài thành phố để mở rộng phạm vi liên kết, tăng cơ hội phát triển cho hội viên.

Ngoài ra, hội cũng tiếp tục tìm kiếm cơ hội, cung cấp thông tin, hỗ trợ triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, thương mại điện tử; hỗ trợ thông tin cho hội viên tham gia các ngày hội, hội chợ, triển lãm sản phẩm, đào tạo… do thành phố, quận và các phường tổ chức; phối hợp với các phường, cơ quan hỗ trợ hiệu quả việc quảng bá, thương hiệu của doanh nghiệp hội viên đến người dân, người tiêu dùng; tăng cường kết nối với 13 chi hội doanh nghiệp tại các phường; đồng hành với thành phố, quận và các phường trong công tác bảo đảm an sinh xã hội, giúp đỡ, hỗ trợ cho người lao động nghèo, chia sẻ thông tin việc làm cho các địa phương…

Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Phan Thị Thắng Lợi cho hay, Hội Doanh nghiệp quận đã có những đóng góp trong các hoạt động chung trên địa bàn quận; sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong thời gian qua rất lớn, mỗi nỗ lực đều đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Quận đã và đang hỗ trợ các hội viên của Hội Doanh nghiệp quận kết nối, trao đổi và phát triển; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tại nhiều nơi. Đặc biệt, vừa qua, quận đã đưa nhiều sản phẩm của địa phương đến giới thiệu, kết nối, hợp tác tiêu thụ tại Hàn Quốc; kết nối các doanh nghiệp quận với một địa phương của Hàn Quốc để mở rộng hợp tác, phát triển; phát huy hiệu quả của điểm giới thiệu sản phẩm của địa phương và doanh nghiệp quận tại số 112 Bạch Đằng…

Ban Thi đua – Khen thưởng thành phố, UBND quận Hải Châu và Hội Doanh nghiệp quận vừa phối hợp trao Cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022 của UBND thành phố cho 4 tập thể: Công ty CP Sông Ba, Công ty TNHH Phú Mỹ Hòa, Công ty TNHH Ô-tô Đà Nẵng, Công ty TNHH Kiến trúc, xây dựng và nội thất Quang Army; trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 1 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Đà Nẵng.

Theo Báo Đà Nẵng