[Đà Nẵng] Gặp gỡ Đà Nẵng 2024: Mở ra nhiều cơ hội kết nối mới giữa Đà Nẵng và đối tác, doanh nghiệp

Ngày 26-1, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” với nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, gặp gỡ doanh nghiệp.

“Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” là diễn đàn để thành phố giới thiệu các định hướng chính sách hội nhập và ưu tiên phát triển trong thời gian đến, là cơ hội đối thoại để các đối tác chia sẻ góc nhìn đa chiều từ chính quyền, doanh nghiệp, các nhà ngoại giao và khách mời quốc tế về sự sẵn sàng của thành phố cũng như kỳ vọng của các đối tác đối với thành phố trong thời gian đến.

Đây cũng là sự kiện mở đầu năm 2024, hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội kết nối mới giữa thành phố Đà Nẵng và các đối tác.

Sự kiện dự kiến thu hút 300-400 khách mời trong nước và quốc tế tham dự gồm đại diện lãnh đạo Chính phủ, đại diện lãnh đạo các bộ ngành liên quan: Bộ Ngoại giao; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Thông tin và Truyền Thông; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Khoa học và Công nghệ và một số cơ quan, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài…

Trong chuỗi các hoạt động của sự kiện, sáng ngày 26-1 sẽ diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm Nghiên cứu, đào tạo thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo Đà Nẵng, tọa đàm về xây dựng chính sách phát triển lĩnh vực thiết kế vi mạch của thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự sự kiện được bố trí thăm quan, khảo sát thực tế Khu Công nghệ cao, Cảng Liên Chiểu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Công viên phần mềm và một số cơ sở văn hóa, xã hội của thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh phiên toàn thể, các đại biểu sẽ tham dự hai phiên chuyên đề về “Khơi thông nguồn lực hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội” và “Đà Nẵng sẵn sàng đón làn sóng mới”.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ giữa UBND thành phố và các cơ quan chức năng của thành phố với các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp nước ngoài lớn.

Theo Báo Đà Nẵng