Chủ tịch nước: Hợp tác thương mại Việt Nam – Singapore phát triển tốt đẹp

Dự kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi, ông Võ Văn Thưởng cho rằng VSIP là minh chứng cho thấy quan hệ thương mại Việt Nam – Singapore phát triển tốt đẹp.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng ông Jaya Ratnam – Đại sứ Singapore tại Việt Nam dự lễ kỷ niệm 10 năm KCN VSIP Quảng Ngãi, sáng 23/12. Đây là khu công nghiệp hợp tác giữa VSIP đầu tiên của miền Trung và thứ 5 của cả nước. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Singapore kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại lễ kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi. Ảnh: Phạm Linh

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao những thành công của VSIP Quảng Ngãi 10 năm qua. VSIP cho thấy trụ cột hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Singapore phát triển tốt đẹp, tiếp tục tạo dấu ấn tốt đẹp nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Sự kiện đánh dấu thành công của một chủ trương kiên trì lấy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp là mũi nhọn; đồng thời mở ra giai đoạn phát triển mới mang đến cơ hội cho tỉnh này trong thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Ông Thưởng kỳ vọng trong 10 năm tới, số nhà đầu tư, vốn đầu tư, giá trị gia tăng của VSIP ngày càng lớn hơn. Giai đoạn tới, khu công nghiệp này phải phát triển thêm công nghiệp công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao hướng đến đổi mới, sáng tạo, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Các đại biểu bấm nút chúc mừng lễ kỷ niệm. Ảnh: Phạm Linh

Dịp này, UBND Quảng Ngãi tỉnh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án cấp mới vào khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi trong năm 2023 với tổng vốn đăng ký khoảng 69,3 triệu USD.

Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi khởi công 2013, khi ông Thưởng là Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Sau 10 năm khu công nghiệp này đã có 39 dự án đăng ký với tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD trong đó có 34 dự án FDI từ các nước Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Bỉ, Trung Quốc, Singapore… tập trung vào các lĩnh vực như dệt may, giày da, công nghiệp hỗ trợ ngành sản xuất ô tô, thiết bị y tế…

Hiện có 28 dự án đã đi vào hoạt động, tạo 29.000 việc làm cho người dân tỉnh Quảng Ngãi và các địa phương khác, đồng thời đóng góp cho tăng trưởng, thu ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi.

Mới đây Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp VSIP II Quảng Ngãi (giai đoạn 1), thuộc Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi mới diện tích gần 500 ha thuộc xã Bình Thanh. Tổng vốn đầu tư dự án là 3.737 tỷ đồng.

Hình thành từ quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Singapore, VSIP được cấp phép dự án đầu tiên ở Bình Dương, đến nay tập đoàn này đã phát triển 17 dự án tại 13 tỉnh thành trong cả nước, trải dài từ bắc tới nam.

Theo Trang Vnexpress