Chính sách visa mới – Cú hích mạnh đối với du lịch Việt Nam

Các chuyên gia nhận định, chính sách visa mới sẽ là cú hích mạnh đối với du lịch Việt Nam khi mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm sắp đến.

Số lượt tìm kiếm từ những du khách quốc tế có kế hoạch cho kỳ nghỉ dài ngày tại Việt Nam đã tăng tới 33% so với hai tuần trước đó, ngay sau khi chính sách thị thực mới được Quốc hội thông qua và sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 15/8 tới đây.

Các doanh nghiệp du lịch đã ngay lập tức xây dựng nhiều chương trình tour dài ngày, đón đầu làn sóng khách quốc tế vào mùa cao điểm cuối năm.

Làm mới các sản phẩm cũ và thiết kế thêm các tour tuyến mới là hai việc Công ty lữ hành Hanoitourist đã ngay lập tức thực hiện, sau khi chính sách thị thực mới được Quốc hội thông qua. Nhận thấy tiềm năng từ các thị trường xa, các tour dài ngày trở thành sản phẩm chủ đạo của họ trong thời gian tới.

Cac doanh nghiệp du lịch đang xây tour dài ngày sau chính sách thị thực mới. Ảnh minh họa – Ảnh: NLĐ

Dữ liệu từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda cho thấy, số lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Việt Nam của du khách đến từ Pháp đã tăng tới 72%; tiếp theo là Hà Lan, New Zealand, Đức và Mỹ. Đây là các thị trường xa, thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ, khiến họ có xu hướng lên kế hoạch đi nghỉ dài ngày. Các doanh nghiệp du lịch cần tận dụng cơ hội này.

Ông Nguyễn Công Hoan – Trưởng Ban Truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Các doanh nghiệp lữ hàng đang có cơ hội xây dựng những sản phẩm tour dài ngày hơn như tour chăm sóc sức khoẻ, tour cho người già tránh đông… thường người ta đi rất dài hay các sản phẩm điền dã, đi môtô xuyên Việt”.

Có thể thấy, chính sách thị thực là yếu tố rất quan trọng trong việc thu hút du khách. Điển hình, sau khi Việt Nam nâng thời hạn cấp thị thực điện tử lên 90 ngày cho công dân Ấn Độ thì từ vị trí thứ 8, nước này đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ 2 tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.

Các chuyên gia nhận định, chính sách visa mới sẽ là cú hích mạnh đối với du lịch Việt Nam khi mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm sắp đến. Mục tiêu đón 8 triệu khách trong năm nay hoàn toàn khả thi khi mà nửa đầu năm nay, Việt Nam đã đón khoảng 5,57 triệu du khách quốc tế, đạt gần 60% kế hoạch.

Theo Trang VTV.VN