Việt Nam thuộc nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới

Với tốc độ tăng trưởng 20%/năm, Việt Nam được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.

Theo số liệu của Amazon Globall Selling, năm ngoái đã có gần 10 triệu sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam được bán trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu và giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45%.

Nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu trực tuyến ngày càng tăng của doanh nghiệp Việt và thúc đẩy việc nắm bắt cơ hội từ thương mại điện tử xuyên biên giới, sáng 7/6, Amazon Global Selling đã phối hợp cùng Bộ Công Thương, lần đầu tiên tổ chức hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Tinh hoa châu Á, Bứt phá toàn cầu”.

Với tốc độ tăng trưởng 20%/năm, Việt Nam được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Theo các chuyên gia, nhiều doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng xuất khẩu trực tuyến, đưa sản phẩm của Việt Nam đi ra thế giới nhưng còn gặp nhiều thách thức, tập trung vào 4 vấn đề chính là: Kiến thức, năng lực, quy định và chi phí.

Việt Nam thuộc nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Ảnh minh họa.

Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới được tổ chức nhằm mang đến cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tại Việt Nam cơ hội được học hỏi kinh nghiệm, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ, các đối tác bán hàng trong và ngoài nước đã thành công tại Amazon.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương cam kết sẽ hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử xuyên biên giới cho 10.000 doanh nghiệp trong 5 năm, từ 2022 đến 2026.

Theo Amazon, doanh thu bán lẻ hàng hoá xuyên biên giới của Việt Nam đã đạt 80.000 tỷ đồng trong năm 2022 và dự kiến đến 2026 sẽ đạt hơn 250.000 tỷ đồng.

Theo Trang VTV.VN