VCCI ký kết ý định thư hợp tác với BritCham

Ngày 6/4, Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã ký kết Ý định thư hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Anh quốc (BritCham) tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI cho biết, Việt Nam và Anh quốc có một lịch sử hợp tác rất tốt đẹp trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong những năm gần đây. Ông cho biết, trong 35 năm qua, Việt Nam đã tiến hành công cuộc đổi mới và đã đạt được một số thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế – xã hội.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại lễ ký kết – Ảnh: Đình Đại.

Theo Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công, trong 23 năm tới, Việt Nam sẽ phấn đấu trở thành một quốc gia phát triển. Trong quá trình phát triển, Việt Nam cũng đã học hỏi được rất nhiều từ các quốc gia phát triển, trong đó có Anh quốc. Đồng thời, ông mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự chia sẻ cũng như hỗ trợ từ các cơ quan Chính phủ của Anh quốc.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công và Chủ tịch BritCham Christopher Jeffery ký kết Ý định thư hợp tác – Ảnh: Đình Đại.

“Với sự hợp tác này, chúng tôi sẽ thúc đẩy chất lượng quản trị môi trường cấp tỉnh và tăng cường hợp tác PPP giữa các doanh nghiệp tư nhân với các địa phương. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác trong việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho các lãnh đạo cấp cao trong các doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây đều là những lĩnh vực mà UK cũng như các doanh nghiệp của UK đang rất mạnh, do đó, chúng tôi rất mong đợi vào sự hợp tác cũng như chia sẻ từ các bạn. Tôi hy vọng không chỉ nhận được sự hợp tác và hỗ trợ từ BritCham và các doanh nghiệp Anh quốc mà cũng rất mong nhận được hỗ trợ từ các cơ quan Chính phủ của UK cho VCCI cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau lễ ký kết – Ảnh: Đình Đại.

Theo Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp