Thêm 40 doanh nghiệp trở thành Hội viên chính thức của VCCI

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.HCM (VCCI HCM) đã trao Chứng nhận Hội viên chính thức cho 40 doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

VCCI HCM tổ chức lễ Công bố và trao Chứng nhận Hội viên chính thức cho 40 doanh nghiệp – Ảnh: Đình Đại.

Theo đó, sáng ngày 2/6, VCCI HCM đã tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận Hội viên chính thức cho 40 doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam. Trong số 40 doanh nghiệp được trao Chứng nhận Hội viên chính thức của VCCI đợt này có 32 doanh nghiệp theo loại hình Công ty TNHH và 8 doanh nghiệp theo loại hình Công ty cổ phần.

Ông Nguyễn Đoàn Thông – Trưởng Phòng Hội viên Đào tạo VCCI HCM thông qua Quyết định của Chủ tịch VCCI về việc công nhận Hội viên chính thức cho các doanh nghiệp – Ảnh: Đình Đại.

Tham dự buổi lễ, Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành đã thông tin đến các doanh nghiệp Hội viên mới về quá trình hình thành và phát triển của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, nay là Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Đồng thời, Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành cũng khẳng định vai trò và sứ mệnh của VCCI trong việc thúc đẩy môi trường kinh doanh thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành phát biểu tại buổi lễ – Ảnh: Đình Đại.

Ông cho biết, trong giai đoạn từ năm 1993 đến nay, VCCI đã đổi mới rất mạnh mẽ về cả quy mô tổ chức lẫn hoạt động. VCCI đã có những đóng góp rất lớn vào quá trình thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh. Đặc biệt là góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy, mở rộng quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với các nước, nhất là việc thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành trao chứng nhận Hội viên chính thức cho các doanh nghiệp – Ảnh: Đình Đại.

“Với vai trò và sứ mệnh của mình, VCCI sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp Hội viên của VCCI nói riêng trong nhiều hoạt động nhằm giúp công đồng doanh nghiệp phát triển bền vững. Cùng với đó, VCCI sẽ tăng cường kiến nghị đến các cơ quan của Chính phủ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhằm tạo một môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch cho cộng đồng doanh nghiệp”, Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành chia sẻ.

Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành chụp hình lưu niện với các doanh nghiệp – Ảnh: Đình Đại.

Giới thiệu về các hoạt động của VCCI HCM, ông Nguyễn Hữu Nam – Phó giám đốc VCCI HCM cho biết, VCCI HCM là chi nhánh lớn nhất trong hệ thống các chi nhánh của VCCI, hoạt động trên địa bàn TP.HCM và 6 tỉnh, thành phố phía Nam gồm: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Long An và Tây Ninh.

Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm trao chứng nhận Hội viên chính thức cho các doanh nghiệp – Ảnh: Đình Đại.

Đối với các Phòng, ban chức năng của VCCI HCM, ông Nam đặc biệt nhấn mạnh về vai trò của Phòng Pháp chế Trọng tài, với các chức năng chính như thúc đẩy cải cách thể chế, môi trường kinh doanh, thông qua việc góp ý xây dựng, tuyên truyền, phổ biến, giải đáp, tư vấn chính sách, pháp luật về hoạt động của các doanh nghiệp.

Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm chụp hình lưu niện với các doanh nghiệp – Ảnh: Đình Đại.

Bên cạnh đó, tổng hợp các kiến nghị phản ánh của doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các chuyên gia về môi trường kinh doanh, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, tiếp thu và giải quyết. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp những vấn đề liên quan đến pháp lý trong kinh doanh…

Đối với Phòng Hội viên đào tạo, ông Nam cho biết, Phòng có chức năng duy trì, quản lý và phát triển mạng lưới Hội viên tại TP.HCM và 6 tỉnh phía Nam gồm: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Long An và Tây Ninh.

Ông Nguyễn Hữu Nam – Phó giám đốc VCCI HCM thông tin đến các hội viên mới về các kế hoạch hoạt động của VCCI HCM trong năm 2023 – Ảnh: Đình Đại.

Bên cạnh đó, Phòng HVĐT cũng là đầu mối tập hợp thông tin, ý kiến về các vấn đề chính sách, nhằm cải cách thủ tục hành chính và cải thiện môi trường kinh doanh; Hỗ trợ việc thành lập, phối hợp nâng cao năng lực hoạt động và liên kết hệ thống các Hiệp hội doanh nghiệp trong cả nước.

Ngoài ra, các Phòng, Ban khác của VCCI HCM như: Phòng Giao dịch Quốc tế, Trung tân hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Trung tâm Thông tin Thương mại, Văn phòng Giới sử dụng lao động, Văn phòng Hội đồng Doanh nhân nữ…mỗi Phòng, Ban có chức năng nhiệm vụ riêng, nhưng đều chung một mục tiêu là hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp theo các lĩnh vực cụ thể.

Ông Nguyễn Hữu Nam – Phó giám đốc VCCI HCM trao chứng nhận Hội viên chính thức cho các doanh nghiệp – Ảnh: Đình Đại.

Về kế hoạch hoạt động của VCCI HCM trong năm 2023, Phó giám đốc VCCI HCM cho biết, trong năm 2023, VCCI HCM sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM). Thúc đẩy XTTM giữa doanh nghiệp hội viên; tổ chức các buổi gặp gỡ XTTM giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài; Hỗ trợ kết nối kinh doanh cho Doanh nhân thông qua các buổi giao lưu doanh nhân…

Thứ hai là hoạt động xây dựng, góp ý chính sách, pháp luật, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi. Tổ chức đối thoại doanh nghiệp về Thuế – Hải quan tại các tỉnh và TP.HCM; Chuỗi hoạt động đối thoại, đóng góp ý kiến sửa đổi luật BHXH…

Thứ ba là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp phát triển nguồn nhân lực thông qua đào tạo, tư vấn, xây dựng cơ chế hợp tác. Trong đó, Chương trình Đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO 4.0) là hoạt động trọng tâm.

Ban Giám đốc VCCI HCM chụp hình lưu niện với lãnh đạo các doanh nghiệp được trao chứng nhận Hội viên chính thức – Ảnh: Đình Đại.

Thứ tư là hoạt động hỗ trợ xây dựng văn hóa doanh nghiệp phát triển bền vững qua việc chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh doanh có trách nhiệm.

Tứ năm là phát hành các ấn phẩm thông tin quảng bá doanh nghiệp, môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và TP.HCM, gồm các ấn phẩm như: Doing Business in Vietnam 2023, Cẩm nang XNK năm 2023, Connection và Chuyển đổi số – Động lực phục hồi và phát triển kinh tế…

“Ngoài ra, VCCI HCM cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cung cấp dịch vụ quảng bá thương hiệu trên các kênh truyền thông của VCCI HCM và Hoạt động cấp Giấy chứng nhận xuất xứ, xác nhận chứng từ thương mại và tư vấn pháp lý kinh doanh cho các doanh nghiệp”, Phó giám đốc VCCI HCM Nguyễn Hữu Nam cho biết thêm.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp chia sẻ tại buổi lễ.

Chia sẽ tại buổi lễ, lãnh đạo các doanh nghiệp hội viên mới đều bày tỏ vui mừng khi được trở thành Hội viên chính thức của VCCI. Đồng thời, lãnh đạo các doanh nghiệp cũng hi vọng, sau khi trở thành Hội viên của VCCI, các doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều cơ hội giao lưu kết nối, cũng như cơ hội trong việc hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa các doanh nghiệp Hội viên với các doanh nghiệp trong nước cũng như ngoài nước thông qua các hoạt động XTTM và Giao lưu doanh nghiệp do VCCI HCM tổ chức.

Theo Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp