Mời tham gia Chương trình đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo cấp cao và kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Đài Loan

Thực hiện nhiệm vụ Bộ Chính trị giao tại Nghị quyết 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới, VCCI phối hợp với Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam (TECO), các cơ quan, tổ chức liên quan tại Đài Loan tổ chức Chương trình đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo cấp cao và kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Đài Loan. Chương trình sẽ bồi dưỡng, cung cấp kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp hiện đại cho 28 nhà lãnh đạo doanh nghiệp được chọn lựa của Việt Nam.

Chương trình đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo cấp cao và kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Đài Loan được tổ chức với các thông tin cụ thể như sau:

– Thời gian dự kiến: từ ngày 08 – 17/03/2024 (10 ngày).

– Địa điểm: Đài Loan.

– Thư mời tham dự:  tại đây

– Nội dung:

(1) Chương trình bồi dưỡng, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm quản lý do các giảng viên, lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Đài Loan thực hiện;

(2) Chương trình kết nối và nghiên cứu thực tế tại một số doanh nghiệp tiêu biểu của Đài Loan;

(3) Tham dự Diễn đàn thương mại và đầu tư Việt Nam – Đài Loan 2023 (xem dự kiến Chương trình tại đây).

Nội dung bồi dưỡng tập trung vào đổi mới tư duy kinh doanh, Chiến lược kinh doanh trong thời đại AI (Trí tuệ nhân tạo), Cơ hội kinh doanh xanh,… Đặc biệt, một phần lớn thời gian của chương trình sẽ dành để lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam đi nghiên cứu thực tế, kết nối với các doanh nghiệp Đài Loan. Đài Loan hiện là đối tác đầu tư lớn thứ 4 và đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam với quy mô đầu tư FDI đã đạt trên 37 tỷ USD, nhiều gấp rưỡi tổng FDI 24 tỷ USD của 27 nước EU. Trong bối cảnh kinh tế quốc tế và địa chính trị hiện nay, các doanh nghiệp Đài Loan đang rất quan tâm và tiếp tục xu thế mở rộng hợp tác đầu tư và kinh doanh với Việt Nam.

– Kinh phí: Chương trình có sự hỗ trợ kinh phí của phía Đài Loan về các chi phí: giảng viên, lớp học, tham quan, tổ chức nghiên cứu thực tế tại các doanh nghiệp Đài Loan, các bữa ăn trong chương trình đào tạo. Các thành viên tham gia Chương trình sẽ thanh toán các chi phí:

+ Chi phí chung: 28.000.000 VND / học viên (phiên dịch, biên dịch tài liệu, xe đưa đón, điều phối chương trình, liên hoan toàn đoàn, quà tặng và chi phí một số hoạt động chung khác của lớp).

+ Chi phí cá nhân (tạm tính, sẽ thanh toán theo thực tế):

(1) Mức tiêu chuẩn: vé máy bay hạng thường, khách sạn 4 sao phòng đôi: 32.500.000 VND / học viên.

(2) Mức nâng cao: học viên có thể chọn lựa bay hạng thương gia và/hoặc ngủ phòng đơn trong suốt chương trình học. Học viên sẽ trả thêm chi phí phát sinh.

– Tiêu chí tuyển chọn học viên:

(1) Là lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp (Chủ tịch, PCT, TGĐ, HĐQT,..) và là người mang quốc tịch Việt Nam;

(2) Ưu tiên các doanh nghiệp có quy mô, có năng lực tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng với các doanh nghiệp Đài Loan, đang có quan hệ hoặc mong muốn kết nối, hợp tác với doanh nghiệp Đài Loan;

(3) Được một Hiệp hội doanh nghiệp hoặc một cơ quan, tổ chức do VCCI chỉ định giới thiệu.

Lưu ý: do hạn chế về số lượng, các ứng viên đáp ứng tiêu chí sẽ được chọn lựa trên cơ sở ưu tiên người đăng ký trước (những ứng viên đăng ký sau sẽ được đưa vào danh sách chờ để mời tham gia vào các chương trình tiếp theo).

Các học viên sẽ được cấp Giấy chứng nhận, được tham gia mạng lưới alumni Đài Loan (cựu học viên), tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của VCCI và TECO trong các hoạt động kết nối, hợp tác thương mại và đầu tư với các doanh nghiệp Đài Loan, cũng như được tham gia vào mạng lưới alumni rộng hơn của VCCI bao gồm các lãnh đạo doanh nghiệp đã tham gia các chương trình đào tạo cấp cao khác của VCCI.

Kính đề nghị quý Doanh nghiệp gửi Công văn giới thiệu nhân sự của doanh nghiệp cùng Phiếu đăng ký trước ngày 05/1/2024. 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Tổ công tác đào tạo doanh nhân cấp cao, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội. (Chị Hương, sđt: 098.755.2299; chị Yến, sđt: 091.235.7117).

VCCI sẽ có thông báo tới quý cơ quan về danh sách các ứng viên được chọn lựa.