Hội đồng quản lý BHXH giám sát tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 26/5, Đoàn giám sát của Hội đồng Quản lý BHXH do ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Ủy viên Hội đồng quản lý BHXH làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh.

Tham gia Đoàn Giám sát có Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và đại diện lãnh đạo Văn phòng Giới sử dụng lao động – VCCI, chi nhánh VCCI tại Nghệ An. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có lãnh đạo BHXH tỉnh; đại diện một số BHXH huyện và các Sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Trưởng Đoàn giám sát HĐQL Hoàng Quang Phòng phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn Giám sát đã được nghe báo cáo về tình hình thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh đặc biệt BHXH tỉnh đã tích cực, tập trung làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh về chế độ, chính sách BHXH, BHYT; đồng thời thực hiện quyết liệt công tác đôn đốc thu và giải quyết các chế độ. Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Số đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN hàng năm đều tăng, số thu luôn đạt và vượt kế hoạch được giao; quyền lợi của người tham gia được bảo đảm kịp thời, đầy đủ.

Tại buổi làm việc các thành viên trong đoàn đề nghị tỉnh trao đổi rõ hơn những chỉ tiêu chủ yếu về phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, tình hình nợ đọng, tình hình giải quyết chế độ chính sách BHXH, số lượt người dân được KCB BHYT, số tiền KCB được quỹ BHYT chi trả… và đặc biệt là kết quả cải cách hành chính, ứng dụng CNTT, đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của Ngành.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Thay mặt Đoàn giám sát, ông Hoàng Quang Phòng đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN và ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh trong công tác này; đồng thời đánh giá cao, các ý kiến phát biểu thẳng thắn, trách nhiệm của các đại biểu tham dự cuộc họp đã giúp Đoàn có cái nhìn tổng quan, qua đó nắm bắt được những bất cập, vướng mắc trong thực tiễn.

Theo Văn phòng giới sử dụng lao động – VCCI