[Đà Nẵng] Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số cho doanh nghiệp

Chiều 10-12, Sở Du lịch tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với chủ đề “Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế (VITM) Đà Nẵng 2022.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu nhất là đối với ngành du lịch sau dịch bệnh. Ảnh: THU HÀ

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch, chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu nhất là đối với ngành du lịch. Ảnh: THU HÀ

Hội thảo truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành cho doanh nghiệp là diễn đàn để các diễn giả có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm cũng như trao đổi và đề xuất các giải pháp phù hợp trong điều kiện hiện nay của ngành du lịch Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của sự phát triển, đặc biệt là đối với ngành du lịch sau Covid-19. Hội thảo sẽ là diễn đàn để thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong kinh doanh, giao dịch và truyền thông của các doanh nghiệp du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, thu hút du khách quan tâm và trải nghiệm các điểm đến.

Với vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu trong việc triển khai thành công các giải pháp về chuyển đổi số như: Ứng dụng công nghệ du lịch thực tế ảo VR360 và metaverse (tạm dịch là vũ trụ ảo), sàn giao dịch trực tuyến, ứng dụng du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động, ứng dụng Chatbot…, ngành du lịch Đà Nẵng mong muốn cùng với cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng, chia sẻ những cơ hội, vượt qua thách thức trong quá trình chuyển đổi số hiện nay cũng như trong tương lai.

Tại hội thảo, các khách mời cũng trao đổi, chia sẻ quan điểm về bức tranh chung của chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền thông hiện nay cũng như nhận định những thuận lợi, khó khăn của hoạt động truyền thông trên nền tảng số trong lĩnh vực du lịch thông qua các chủ đề như: Nâng cao hiệu quả truyền thông và tiếp cận người dùng trên nền tảng số cho các doanh nghiệp du lịch; Phát triển cộng đồng du lịch trên nền tảng số; chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển kênh tiktok cá nhân…

Chuyển đổi số và sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, kênh truyền thông trực tuyến đang trở thành phương thức tiếp cận thông tin thường xuyên, phổ biến và hiệu quả của doanh nghiệp du lịch đối với du khách; mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng.

Cùng với sự nỗ lực của ngành du lịch Đà Nẵng, sự đồng hành về nguồn lực và giải pháp công nghệ của các doanh nghiệp truyền thông số, sự hưởng ứng và nâng cao về nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các giải pháp về truyền thông du lịch trên nền tảng số sẽ được cụ thể hóa, mang lại hiệu quả và lợi ích tích cực không chỉ riêng đối với doanh nghiệp du lịch dịch vụ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến với thế giới.

Theo Báo Đà Nẵng