[Đà Nẵng] Đội ngũ trí thức đóng góp quan trọng phát triển thành phố

Ngày 6-11, Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam do Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Thành ủy Đà Nẵng về công tác tập hợp, phát triển đội ngũ trí thức của thành phố. Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết chủ trì buổi làm việc với đoàn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ

Thời gian qua, đội ngũ trí thức thành phố có nhiều đóng góp xây dựng, phát triển thành phố và đất nước. Trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố và các hội thành viên có nhiều ý kiến góp ý xây dựng pháp luật, hoạch định chủ trương, chính sách của cấp ủy và chính quyền; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, đào tạo.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố được UBND thành phố giao thực hiện nhiều đồ án, dự án trên các lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, xây dựng, môi trường và các dự án trọng điểm của thành phố. Hoạt động nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được liên hiệp đẩy mạnh với nhiều công trình, giải pháp khoa học và công nghệ có chất lượng cao, được ứng dụng vào đời sống và sản xuất…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, Thường trực Thành ủy luôn coi trọng, quan tâm đến đội ngũ trí thức của thành phố, xem đây là lực lượng có vai trò hết sức quan trọng trong xây dựng, phát triển thành phố. Tổng hợp đội ngũ trí thức, xây dựng khối đồng thuận trong việc ủng hộ sự phát triển thành phố; các hoạt động về tư vấn phản biện, nghiên cứu khoa học, các giải thưởng sáng tạo, tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học công nghệ đã minh chứng rõ sự đóng góp này.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy kiến nghị Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhiều vấn đề quan trọng, trong đó cần quan tâm chỉ đạo việc giao thêm nhiệm vụ cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố, ủng hộ những định hướng phát triển thành phố trong giai đoạn sắp đến. Hiện nay, thành phố đang quyết tâm chính trị cao để đón đầu phát triển trong lĩnh vực công nghiệp vi mạch bán dẫn.

Thành phố đang tập trung nhiều hoạt động nhằm thu hút nguồn lực, tiến hành đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn. Vì vậy, mong muốn Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam có những tiếng nói trong tư vấn, phản biện, giúp cho thành phố Đà Nẵng thực hiện các định hướng này.

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ trí thức thành phố trong xây dựng và phát triển Đà Nẵng cũng như đất nước. Đồng thời, đề nghị Thành ủy, HĐND, UBND thành phố tiếp tục quan tâm đến đội ngũ trí thức; có các văn bản chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi hơn, có các chính sách đột phá vượt trội, ngang tầm với một thành phố đáng sống; tiếp tục đặt hàng cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố, nhất là trong lĩnh vực tư vấn, phản biện, nghiên cứu khoa học… Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam luôn đồng hành cùng đội ngũ trí thức thành phố, để đội ngũ này cùng với cả nước đóng góp trong xây dựng và phát triển đất nước thời gian tới.

Theo Báo Đà Nẵng