[Bình Định] Làm việc với Tập đoàn Nexif Ratch Energy về dự án nhà máy điện gió

Sau khi ký bản ghi nhớ đầu tư với tỉnh Bình Định, Dự án Nhà máy điện gió Nexif Ratch Bình Định do Tập đoàn Nexif Ratch Energy đề xuất sẽ tiến hành các thủ tục để lắp đặt cột đo gió.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với Tập đoàn Nexif Ratch Energy.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với Tập đoàn Nexif Ratch Energy.

Tại trụ sở UBND tỉnh, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp và làm việc với ông Cyril Dissescou, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nexif Ratch Energy SE Asia Pte., Ltd (Singapore).

Tại buổi làm việc, ông Cyril Dissescou cho biết, Dự án Nhà máy điện gió Nexif Ratch Bình Định triển khai tại xã Canh Liên, huyện Vân Canh; có quy mô công suất 150 MW với tổng mức đầu tư ước tính 5.500 tỷ đồng. Công ty sẽ lắp đặt một trụ đo gió trong khu vực khảo sát của dự án để nghiên cứu tiềm năng năng lượng của khu vực.

Để triển khai thành công dự án, ông Cyril Dissescou mong muốn lãnh đạo tỉnh Bình Định quan tâm, chỉ đạo các cơ quan ban ngành địa phương tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thông tin, Tỉnh ủy Bình Định đã thống nhất chủ trương cho phép các nhà đầu tư khảo sát, lắp đặt các cột đo gió để nghiên cứu đầu tư các dự án điện gió tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cũng mong muốn, ngoài các dự án trong lĩnh vực năng lượng, Tập đoàn Nexif Ratch Energy sẽ xem xét, nghiên cứu đầu tư tại tỉnh một số dự án thuộc các lĩnh vực khác phù hợp với thế mạnh, định hướng của tập đoàn; đồng thời tập đoàn quan tâm kết nối các doanh nghiệp Singapore có tiềm năng đến tìm hiểu đầu tư tại Bình Định.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho hay, UBND tỉnh cũng đã đồng ý cho lắp đặt cột đo gió để đánh giá tiềm năng gió phục vụ nghiên cứu đầu tư dự án điện gió trên địa bàn huyện Vân Canh của Công ty Nexif Ratch Energy SE Asia Pte. Ltd.

Thời gian cho khảo sát, nghiên cứu lắp đặt cột đo gió, đánh giá tiềm năng gió của nhà đầu tư là 18 tháng (kể từ ngày được chấp thuận chủ trương).

Chủ tịch tỉnh Bình Định cũng giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn công ty thực hiện đầy đủ các thủ tục, triển khai thực hiện đúng theo các quy định hiện hành về hồ sơ, thủ tục để lắp đặt cột đo gió.

Theo tìm hiểu, diện tích khảo sát 1,323 ha với tốc độ gió trung bình tại độ cao 100 m là 6.69 m/s. Trong tổng mức đầu tư ước tính của dự án là 5.500 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu chiếm 20%, và 80% vốn vay quốc tế.

Về phương án đấu nối lưới điện dự kiến, dự án đấu nối về thanh cái của Trạm biến áp Vân Canh 110 kV, chiều dài đường dây khoảng 20 km. Dự án sẽ cung cấp nguồn năng lượng sạch cho người dân địa phương và vùng lân cận.

Khu vực đề xuất dự án có nhiều thuận lợi khi có tuyến đường liên xã đi qua, gần đó có tuyến đường tỉnh DT638. Ngoài ra, khu vực dự án cách cảng biển Quy Nhơn khoảng 69 km nên thuận lợi cho việc nhập khẩu và vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trong giai đoạn thi công sau này.

Thông tin một số Dự án của Nexif Ratch Energy tại Việt Nam. Nguòn Nexì Ratch.
Thông tin một số dự án năng lượng của Nexif Ratch Energy tại Việt Nam. Nguồn: Nexif Ratch.

Dự án dự kiến sẽ sớm lắp đặt một trụ đo gió cao 120 mét trong khu vực khảo sát của dự án để nghiên cứu tiềm năng năng lượng của khu vực.

Dự án Nhà máy điện gió Nexif Ratch Bình Định là một trong các dự án được ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 vào ngày 29/3.

Được biết, trong ngày 30 và 31/3, lãnh đạo tỉnh Bình Định gặp gỡ và làm việc trực tiếp với nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Theo Báo Bình Dịnh